Thêm bí quyết này, lẩu riêu cua bắp bò tự làm sẽ ngon hơn nhà hàng

26/11/2021 15:28

Lẩu riêu cua bắp bò là món vừa dễ ăn dễ làm rất phù hợp với thời tiết mát mẻ của trời Thu. Với vài bí quyết này, bạn có thể làm ngay nồi lẩu tại nhà đúng vị.

Nguyên liệu chuẩn bị lẩu riêu cua bắp bò

Cua đồng: 500g – 1kg

Sườn sụn: 500g

Bắp bò: 500g

Đậu phụ: 5 bìa – 10 bìa

Mẻ, dấm bỗng hoặc me chua, quả dọc (tùy khẩu vị)

Mắm tôm: 1 muỗng nhỏ

Cà chua: 3 – 5 quả thái miếng cau

Rau sống: Rau muống chẻ, hoa chuối, thân chuối non, xà lách, mùi tàu, hành lá, tía tô, kinh giới, giá đỗ, chanh, ớt…

Bún sợi nhỏ

Gia vị chanh, ớt hoặc xì dầu, nước mắm 

lau rieu

(Ảnh: Daotaobeptruongaau)

Cách làm lẩu riêu cua bắp bò

Bước 1: Sườn sụn chần qua nước sôi, ướp thêm chút gia vị cùng hành khô băm nhỏ rồi cho vào xào xơ, thêm nước vào ninh trong khoảng 10 phút.

Bước 2:  Cua đồng bạn rửa sạch, tách mai giã nhuyễn hoặc xay bằng máy xay sinh tố. Cho thịt cua ra lọc lấy nước, gạch cua khều để riêng ra bát. Đặt nồi nước lọc cua lên bếp đun sôi, bạn nên thêm muỗng nhỏ mắm tôm và chút gia vị trong lúc đun để cua dậy mùi hơn. Tiếp tục cho gạch cua vào nồi, khuấy nhẹ tay đến khi canh sôi, gạch cua nổi lên thì vặn lửa nhỏ, vớt riêu cua để riêng ra bát.

lau rieu cua bap bo

(Ảnh: Cuocsongmuonmau)

Bước 3: Bạn cho dầu ăn vào chảo đun nóng, phi hành khô thơm vàng rồi cho gạch cua vào xào chín. Đậu đem cắt miếng, rán chín vàng. Bắp bò thái miếng mỏng bày ra đĩa.

Bước 4: Bạn rửa sạch các loại rau nhúng lẩu ăn kèm. Để hoa chuối không bị thâm đen, bạn ngâm hoa chuối cùng chút muối, sau đó vớt ra rửa lại với nước.

Bước 5: Bạn lọc mẻ để riêng ra bát con. Cho nước dùng cua và nước ninh sườn vào nồi lẩu chuyên dụng, thêm cà chua đã xào chín vào, thêm mẻ, dấm bỗng cùng gia vị cho vừa ăn. Cho gạch cua vào tiếp tục đun sôi. Khi ăn, bạn thêm đậu rán chín, hành lá thái nhỏ, nhúng các loại rau ăn lẩu và mời cả nhà cùng thưởng thức bữa tối nhé.

Hoàng Ly