Cách làm bánh xèo miền Trung thơm ngon, giòn lâu

Bánh xèo là một loại bánh đặc trưng ở miền Trung. Không chỉ người dân ở những vùng này hay ăn mà ngay cả du khách nước ngoài cũng cực thích.

Nguyên liệu làm bánh xèo Miền Trung
400g bột bánh xèo pha sẵn

200g tôm

200g thịt ba chỉ

200g đậu xanh

Nấm các loại (nếu thích)

Hành lá, giá

Rau thơm

cach-lam-banh-xeo-10592697-1617332022.jpg
Bánh xèo miền Trung giòn rụm, thơm ngon (Ảnh minh họa)

 

Cách làm bánh xèo miền Trung
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đậu xanh cho vào ngâm cùng với nước ấm khoảng 30 phút, rửa sạch rồi cho đậu vào hấp chín.

Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Làm sạch hành lá rồi thái nhỏ. Rau thơm, cải xanh, rau sống ăn kèm nhặt sạch, ngâm nước muối rồi rửa qua nhiều lần nước sạch, để ráo nước.

Nấm cắt bỏ chân, ngâm nước muối rồi đem đi rửa cho sạch, để ráo. Thịt ba chỉ thái nhỏ, tôm bỏ vỏ, làm sạch. Cho tôm và thịt vào tô ướp cùng gia vị vừa ăn rồi đem đi xào sơ.

Bước 2: Pha bột bánh

banh-xeo-10591869-1617332022.jpg
Ảnh minh họa

 

Cho bột vào rây thật mịn, cho vào âu cùng với 1 lít nước hòa tan, khuấy đều cho bột tan hết và không để bột bị vón cục. Muốn bánh xèo giòn ngon hơn nên cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào bột bánh. Sau đó cho thêm hành lá thái nhỏ vào, trộn đều lên. Để cho bột nghỉ khoảng 30 phút. Không nên cho thêm gia vị vào bột vì loại bột này đã vừa ăn.

Bước 3: Làm nước chấm ăn kèm

Hòa tan nước mắm ngon, đường, thêm bột canh, giấm hoặc nước cốt chanh, thêm tỏi băm nhuyễn rồi khuấy đều lên. Có thể thêm đồ chua tùy theo khẩu vị.

Bước 4: Chiên bánh

banh-xeo-1-10591770-1617332022.jpg
Ảnh minh họa


Bắc chảo chống dính lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn tráng đều khắp mặt chảo, hoặc có thể dùng cuống lá chuối để bôi một lớp dầu thật mỏng lên mặt chảo.

Đợi cho dầu nóng già, khuấy lại bột để hòa tan lượng bột đọng dưới đáy âu. Múc một muỗng canh bột cho vào chảo tráng đều sao cho bột đều khắp mặt chảo thật đẹp mắt. Rải thêm đậu xanh hấp chín lên mặt bánh, cho thêm nấm, giá và nhân tôm thịt vào. Đậy nắp chảo lại khoảng 3 phút đun trên lửa vừa.

Mở nắp vung ra và đun thêm 1 phút nữa để bánh vàng giòn, khéo léo gấp đôi bánh lại và cho bánh lên dĩa. Làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu là được.

Bước 5: Hoàn thành và thưởng thức

Xếp bánh lên dĩa, mỗi chiếc bánh nên đặt thêm lá rau ở giữa để bánh không dính vào nhau. Bày thêm rau sống và nước chấm chua ngọt để ăn kèm. Bánh xèo nên ăn nóng sẽ ngon hơn, nên chiên đến đâu thưởng thức đến đó sẽ giữ được độ giòn, nóng hổi đặc trưng của bánh.

Hoàng Ly

Link nội dung: https://amthucvungmien.com.vn/cach-lam-banh-xeo-mien-trung-thom-ngon-gion-lau-548241.html