Ăn là mê với bún cá ngừ ngon nhất chuẩn vị miền Trung

Bún cá ngừ là món ăn ngon quen thuộc với mỗi người dân miền Trung có vị béo của cá ngừ hòa cùng nước dùng ngọt thanh cuốn hút người ăn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu làm bún cá ngừ

500g cá ngừ

½ trái thơm (dứa)

2 trái cà chua chín

50g hành lá

50g ngò tây

5 trái ớt sừng

50g tỏi

Hành khô

500ml nước dừa tươi

1kg bún

Các loại rau sống ăn kèm: 400g xà lách, 150g giá đỗ, 100g rau thơmC

Gia vị: Muối, ớt bột, tiêu xay, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm

Empty

Bún cá ngừ món ăn đặc sản miền Trung (Ảnh: Haisanxanh)

Các bước làm bún cá ngừ

Bước 1: Bạn rửa sạch cá ngừ mua về, cắt bỏ đuôi, vay, làm sạch mang rồi cho ra rổ để ráo nước. Dùng dao cắt thành những lát dày khoảng 1cm rồi cho khoảng 2 muỗng cà phê muối vào ướp cho cứng cá.

Bước 2: Bạn gọt vỏ dứa, bỏ mắt, rửa sạch và thái thành từng miếng nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

Bước 3: Bạn nhặt và rửa sạch ngò tây, hành lá rồi để ráo. Rồi bạn thái nhỏ hành lá để trong bát nhỏ. Còn với ớt sừng, bạn nhặt bỏ cuống, rửa sạch, thái thành từng lát. Sau đó, bạn bóc bỏ vỏ tỏi, hành khô, băm nhỏ lần lượt từng loại.

bun ca ngu 1

Hấp dẫn với bún cá ngừ thơm ngon, không tanh (Ảnh minh họa)

Bước 4: Bạn nhặt sạch lá úa, bỏ gốc những loại rau sống ăn kèm. Bạn rửa rau trực tiếp dưới vào nước, sau đó cho rau sống vào ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại nhiều lần bằng nước sạch, vớt ra để trên rổ cho thật ráo nước.

Bước 5: Bạn bắc chảo lên bếp cho thêm 3 thìa dầu ăn. Đến khi dầu già, bạn cho cá ngừ vào chiên vàng cả 2 mặt. Rồi bạn cho bớt dầu ăn ra bát, cho phần tỏi, hành khô băm nhỏ cùng ½ thìa ớt bột vào chảo để phi thơm. Sau đó, bạn cho dứa và cà chua vào vào sơ, nêm nếm thêm bằng ½ thìa bột ngọt, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm. Đậy nắp vung, điều chỉnh lửa nhỏ, đun trong khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Empty

Bước 6: Bạn cho toàn bộ phần dứa, cà chua xào sang nồi lớn. Cách nấu nước bún ngon là bạn nên đổ thêm khoảng 500ml nước dừa tươi vào đun cùng. Khi nước sôi, bạn cho cá ngừ đã chiên vào rồi đậy kín nắp và điều chỉnh lửa nhỏ, đun trong khoảng 10 phút cho cá ngừ thấm đều gia vị. Bạn cho phần hành và ngò tây thái nhỏ vào. Nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho bún vào bát, chan nước dùng lên trên và thưởng thức.

Hoàng Ly

Link nội dung: https://amthucvungmien.com.vn/an-la-me-voi-bun-ca-ngu-ngon-nhat-chuan-vi-mien-trung-548467.html