Bún thang - Đậm đà dư vị Hà Thành

Bún thang là một món ăn nổi tiếng của Hà Nội. Với những bước dưới đây, bạn có thể làm ngay món bún thang nổi tiếng của Hà Thành.

Hướng dẫn nấu bún thang chuẩn vị Hà Nội

Nguyên liệu nấu bún thang

Xương heo (lấy nước dùng): 1 kg

Ức gà: 1 cái

Trứng: 2 quả

Nấm hương: 50 gam

Chả lụa: 100 gam

Cà-rốt: 1 củ

Bún tươi

Hành lá

Rau sống và rau răm

Gia vị: nước mắm, mắm tôm, đường phèn, giấm, đường cát trắng

bun thang ha noi

Thưởng thức bún thang thơm ngon, đậm đà dư vị Hà Thành (Ảnh: Pasgo)

Cách nấu bún thang chuẩn vị Hà Nội

Bước 1: Xương heo mua về rửa thật sạch sẽ rồi sau đó cho xương vào nồi ninh trong nước dùng đang được sôi.

Lưu ý là các bạn nên luộc sơ sơ trong nước đầu tiên rồi bỏ, thay nước thứ hai. Khi ninh, các bạn cứ để y như vậy mà khi nấu đóng nắp vung lại và hớt bọt thường xuyên để nước dùng trong không bị đục.

Bước 2: Trong thời gian này, bạn luộc gà. Bỏ thêm một chút nước mắm vào nước luộc cho gà thêm thấm. Đến lúc thịt gà đã chín kỹ, bạn vớt ức gà ra tô, để nguội. Phần thịt thì xé ra thành sợi, nước luộc hòa cùng vào với nước ninh xương heo khi nãy. Nếm lại các loại gia vị cho vừa ăn và hợp với khẩu vị mọi người trong nhà là được.

Bước 3: Thái sợi miếng chả lụa, trứng gà chiên lên (tráng thật mỏng) rồi cũng thái sợi ra. Nấm hương, hành lá, rau răm rửa thật sạch rồi thái nhuyễn.

Bước 4: Chuẩn bị sẵn mắm tôm hoặc nước mắm ớt (nếu thích ăn hơi cay) gì cũng được ra chén và một đĩa rau sống rửa sạch để ăn kèm chung với tô bún thang khi món ăn nấu đã chín.

Bước 5: Cho một phần bún vào tô, đem lên một vài miếng gà xé cùng với một vài miếng nấm hương, chả lụa, hành lá, rau răm đã chuẩn bị khi nãy lên mặt tô nha mọi người. Chan nước dùng này vào là có thể dùng được ngay món bún thang thơm ngon, đậm đà dư vị Hà Thành.

Hoàng Ly

Link nội dung: https://amthucvungmien.com.vn/bun-thang-dam-da-du-vi-ha-thanh-548469.html