Lào Cai: Khánh thành và bàn giao công trình đèn năng lượng “Gom nắng, thắp sáng đường quê”

Ngày 25/3/2022 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Lào Cai phối hợp với Công ty Cổ phần Cơ khí P&H tổ chức lễ khánh thành công trình đèn năng lượng “Gom nắng, thắp sáng đường quê” tại xã Tả Phời và Hợp Thành, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Được biết, đây là Công trình khởi động cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992 – 01/9/2022).

nang1-1648261814.jpg
Toàn cảnh lễ Khánh thành và bàn giao công trình đèn năng lượng “Gom nắng, thắp sáng đường quê”

Từ sự kết nối của Văn phòng đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Lào Cai. Công ty Cổ phần Cơ khí P&H đã tiến hành khảo sát thực địa và lắng nghe những mong muốn của Cấp ủy, Chính quyền địa phương hai xã vùng cao Tả Phời và Hợp Thành của Thành phố Lào Cai. Khi nhận được sự đồng thuận; Công ty đã tiến hành lắp đặt 100 bóng đèn, tổng trị giá 1,1 tỷ đồng. Được biết, đây là công trình đầu tiên trong khuôn khổ chương trình “Gom nắng, thắp sáng đường quê” sẽ được công ty tiến hành trong thời gian tới.

nang2-1648261813.jpg
Ông Đoàn Văn Ngàn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Lào Cai phát biểu tại buổi lễ

Ông Đoàn Văn Ngàn – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Lào Cai ghi nhận: “Đây là một chương trình rất ý nghĩa nhân dịp chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992 – 01/9/2022). Không chỉ mang ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội đối với những khu vực khó khăn; chương trình cũng đã tạo một luồng sinh khí mới giúp đẩy mạnh tiến trình xây dựng NTM tại địa phương”.

nang3-1648261813.jpg
Đại diện Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị tại Lào Cai và Công ty Cổ phần Cơ khí P&H nhận hoa và Giấy chứng nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Lào Cai

Đèn điện thắp sáng dọc các tuyến đường trong các thôn, xóm đã giúp sinh hoạt của người dân thuận lợi hơn, tình làng nghĩa xóm cũng ngày càng được thắt chặt thông qua các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, giao lưu văn hóa văn nghệ. Ánh điện đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.  

nang4-1648261813.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu tổ chức cắt băng khánh thành công trình “Gom nắng, thắp sáng đường quê” 

Đây là kết quả từ sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp. Ông Trần Văn Hưng, Chủ tịch UBND xã Tả Phời, thành phố Lào Cai cho biết: “Chương trình “Gom nắng, thắp sáng đường quê” là một trong những chương trình đem lại hiệu quả thiết thực trong phong trào thi đua cả nước chung sức xây dựng NTM trên địa bàn xã Tả Phời. Việc triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các khu dân cư, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, NTM văn minh, hiện đại”.

nang5-1648261814.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu bàn giao công trình “Gom nắng, thắp sáng đường quê” cho Cấp ủy, Chính quyền và nhân dân xã Tả Phời, TP Lào Cai

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu đã tổ chức bàn giao công trình cho Cấp ủy, Chính quyền và nhân dân hai xã Tả Phời và Hợp Thành. Bà Nguyễn Thị Thảo - Giám đốc Công ty CP Cơ khí P&H cho biết: “Đặc điểm của các bóng đèn năng lượng mặt trời mà công ty tiến hành lắp đặt mang ưu điểm nhỏ gọn, dễ vận chuyển; đặc biệt, rất phù hợp với các khu vực có địa hình khó khăn, nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới như tỉnh Lào Cai. Chính vì vậy, trong thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai chương trình “Gom nắng, thắp sáng đường quê” tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Công ty mong muốn sẽ có thêm nhiều đơn vị cùng đồng hành để chương trình có sức lan tỏa rộng lớn, góp phần xây dựng NTM và nhân dân được sử dụng nguồn năng lượng sạch đúng nghĩa”.

nang6-1648261814.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu chụp hình lưu niệm tại công trình đã hoàn thành

Đây là việc làm ý nghĩa nhận được sự đồng thuận cao của người dân, góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân, đặc biệt góp phần phấn đấu hoàn thành thêm các tiêu chí NTM của địa phương./.

Link nội dung: https://amthucvungmien.com.vn/lao-cai-khanh-thanh-va-ban-giao-cong-trinh-den-nang-luong-gom-nang-thap-sang-duong-que-548556.html