Thời tiết hanh hao, làm ngay món canh khoai sọ nấu sườn chiêu đãi cả nhà

Canh khoai sọ nấu sườn rất phù hợp cho bữa cơm gia đình. Với món này, các thành viên trong gia đình bạn sẽ được thưởng thức một món canh ngon và đầy đủ dưỡng chất.

Nguyên liệu làm canh khoai sọ nấu sườn

Sườn lợn: 500gr

Khoai sọ: 500gr

Cach lam mon suon nau khoai so Giadinhvietnam

Cà rốt: 1 củ

Rau ngổ: 3-4 ngọn

Hành lá, hành khô

Bột canh, mắm, hạt tiêu, hạt nêm

Cách làm canh khoai sọ nấu sườn

Bước 1: Sơ chế:

Xương sườn rửa sạch, chặt thành khúc dài khoảng 3cm, sau đó đun một nồi nước, khi sủi thì cho sườn vào chần qua vài phút, rồi đổ nước đi, làm như vậy để loại bỏ bớt chất bẩn và nước canh sau khi nấu sẽ trong hơn.

Sườn vớt ra để ráo rồi ướp sườn với 3 thìa cà phê bột canh, 3 thìa cà phê bột nêm, nửa thìa cơm dầu ăn trong vòng 30 phút.

Khoai sọ cạo vỏ (nhớ khi cạo phải đeo găng tay không rất dễ bị ngứa nhé), ngâm khoai vào chậu nước có pha một chút muối, rửa sạch, vớt ra rổ để ráo. Nếu củ to thì bổ làm đôi, làm ba, còn củ nhỏ thì có thể giữ nguyên

Hành lá + mùi tàu rửa sạch, để ráo, thái nhỏ. Hành tím băm nhỏ.

Cach lam mon suon nau khoai so 1 Giadinhvietnam

Bước 2: Nấu canh:

Đặt nồi hoặc chảo sâu lòng lên bếp, thêm dầu ăn và phi thơm hành, sau đó đổ sườn đã ướp vào xào, tiếp tục đổ cả khoai sọ vào xào cùng, nên thêm một chút bột canh và hạt nêm, xào khoảng 3-5 phút cho ngấm gia vị.

Đổ nước xâm xấp vào nồi, đậy vung nấu trong vòng 30-40 phút, khi nào sườn mềm là được.

Khi sườn chín mềm thì cho cà rốt vào, đun sôi thêm 5-7 phút nữa. Nếu nấu trong nồi áp suất sẽ nhanh hơn, chỉ khoảng 20 phút là canh chín.

Nếu thích ăn nhiều canh thì có thể cho thêm nước và đun sôi trở lại. Cuối cùng, bạn thả hành lá và mùi tàu thái nhỏ vào, nêm nếm cho vừa ăn rồi múc canh ra tô, để cho bớt nóng rồi thưởng thức.

Bát canh khoai sọ nấu sườn nóng hổi, với vị béo ngọt của sườn, vị bùi bùi của khoai sọ, điểm thêm mùi thơm của hành, ngổ và tiêu chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và ngon miệng.

Thu Chang

Link nội dung: https://amthucvungmien.com.vn/thoi-tiet-hanh-hao-lam-ngay-mon-canh-khoai-so-nau-suon-chieu-dai-ca-nha-548473.html