Gợi ý 3 món đủ dinh dưỡng cho một bữa cơm gia đình

04/06/2024 10:30

Chẳng còn gì vui hơn khi mâm cơm với các món giàu dinh dưỡng, nấu nhanh gọn lại được cả nhà khen ngon.

Canh nấm rau cải

Nguyên liệu chuẩn bị canh nấm rau cải

1 quả cà chua

30g nấm kim châm

1 quả trứng

1 cây rau cải thìa

2 tép tỏi băm nhỏ, 1 gốc hành thái nhỏ, 1g hạt tiêu, 3g muối

Empty

Canh nấm kim rau cải (Ảnh: Sohu)

Cách làm canh nấm kim rau cải

Đầu tiên, nấm cắt bỏ chân rửa sạch, cà chua thái múi cau. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm và gốc hành vào xào thơm sau đó cho cà chua vào xào mềm. Tiếp đó đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi.

Rồi bạn thêm nấm kim châm và rau cải thìa vào đun cho chín tới. Đập trứng vào bát đánh tan sau đó đổ từ từ trứng vào nồi canh, khuấy theo một chiều. Cuối cùng thêm hạt tiêu và muối vào cho vừa ăn rồi tắt bếp đi là xong.

Trứng chiên thịt bằm

Nguyên liệu làm trứng chiên thịt bằm

Trứng gà: 3 quả

Thịt nạc bằm: 100g

Hành tím khô: 1 củ

Hành lá: 30g

Gia vị: muối, nước mắm ngon, tiêu

Empty

Trứng chiên thịt bằm thơm ngon (Ảnh: Cet)

Cách làm trứng chiên thịt bằm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn nên mua thịt ba chỉ để vừa có nạc, vừa có mỡ sẽ ngon hơn và khi chiên trứng sẽ không bị khô. Thịt mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng rồi rửa lại cho sạch, để ráo rồi băm nhỏ. Hành tím khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi bằm nhuyễn. Hành lá nhặt bỏ gốc, lá úa, hư rồi rửa sạch, thái mịn.

Bước 2: Chuẩn bị tô hoặc thố sạch, đập hết trứng vào, tiếp đó cho thịt băm, 1 nửa hành lá thái mịn vào trộn đều rồi nêm các gia vị gồm: 1/3 thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm ngon. Dùng đũa đánh cho thật đều cho các gia vị tan hết.

Bước 3: Sau khi chuẩn bị xong, bạn bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa. Cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun sôi thì cho hành tím băm vào phi thơm. Tiếp tục trút trứng trộn thịt bằm vào rồi lấy nắp đậy chảo lại cho trứng chín đều, quan sát khi thấy trứng vừa chín tới thì lật lại ngay lại để chín đều cả 2 mặt và có màu vàng đẹp thì tắt bếp.

Trình bày ra đĩa, cắt miếng hình tam giác rồi rắc phần hành lá còn lại lên cho đẹp mắt là hoàn thành món ăn.

Rau lang xào tỏi

Nguyên liệu chuẩn bị

1 mớ rau khoai lang

2 củ tỏi

Gia vị: hạt nêm, nước tương, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn

Empty

Rau lang xào tỏi thơm lừng (Ảnh: Vietfoodshop)

Cách làm rau lang xào tỏi

Bước 1: Để rau lang mềm, không cứng và khi xào rau khoai lang với tỏi được ngon chuẩn đó là chỉ nhặt lấy phần ngọn non và những lá bánh tẻ của rau, nếu lấy lá già hay nhặt quá sâu sẽ khiến rau bị dai, xơ, không ngon. Rau lang rửa sạch, vớt ráo nước.

Bước 2: Tỏi khô băm nhỉ. Cách xào rau lang xanh ngon, không bị đen và bóng đó là chần sơ rau với chút muối và dầu ăn. Chần thật nhanh rồi vớt rau ra rổ cho ráo nước.

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi với dầu ăn, cho rau vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý là xào rau nhẹ nhàng và nhanh tránh làm rau bị nát, nhừ và đổi màu.

Cách xào rau khoai không bị đen đó là xào thật nhanh tay và cũng cho dầu ăn nhiều một chút để rau bóng đẹp và không bị khô. Rau chín cho lên đĩa. Pha nước mắm tỏi ớt hoặc chấm rau với nước tương rất ngon.

Vậy là hoàn thành mâm cơm với 3 món siêu ngon và đơn giản giúp cả nhà ngon miệng và quây quần.

Hoàng Ly (T/H)