Lạ miệng với bò cuốn pho mát

19/04/2024 09:30

Cũng là những nguyên liệu quen thuộc nhưng chỉ cần một chút gia giảm cách điệu là bạn đã tạo ra được những món ăn vô cùng lạ miệng.

1. Bò cuốn pho mát

Thành phần: Thịt bò: 500g. Pho mát: 200g. Thịt hun khói: 100g. Muối hạt: 1 thìa café. Rượu vang đỏ: 1 ly. Cà rốt, đậu Hà Lan, nấm hộp, đậu xanh, hành tây tất cả khoảng 300gr thái hạt lựu.

Chế biến: Cách làm nước sốt: hành, tỏi phi thơm với rượu vang đỏ, cho thêm một chút nước đun tiếp cho tới khi nước sốt sánh. Các loại rau xào với bơ và tỏi, đổ nước sốt om cho chín nhừ rồi cho ra đĩa trang trí.

Cách làm thịt bò: Thịt bò dần mềm, thái dày khoảng 1 cm, ướp muối khoảng 3 tiếng. Pho mát và thịt hun khói cuộn vào với nhau và dùng dây hoặc lạt để cuốn cho chặt, sau đó thái khoanh dày 1,5cm rồi tiếp tục rán chin tới. Để dầu nóng già, rán thịt bò vàng mặt ngoài là được. Sau đó xếp ra đĩa với rau đã hầm, dưới thêm nước sốt và ăn nóng.

Bo nuong pho ma 1_600x393

Bò cuốn pho mát

2. Salad Anam

Thành phần: Thịt nguội: 300g. Cà chua: 200g. Dưa chuột: 400g. Hành tây: 50g. Cà rốt: 50g. Dưa chuột muối: 100g. Xà lách: 100g. Đường, dấm, gia vị, muối.

Chế biến: Các loại rau, quả thái lát, trình bày màu sắc đều nhau, trộn một ít muối tinh để có độ giòn. Xà lách, dưa chuột muối, thịt nguội xếp dọc trên đĩa bầu dục, bày rau lên trên, cà chua thái lát bày xen kẽ với hành tây quanh đĩa.

Salad 1_400x600

Salad Anam

3. Pasta khoai tây

Thành phần: Khoai tây: 1kg. Bột mì: 300g. Trứng: 2 quả. Dầu olive: 2 thìa. Kem tươi: 2 thìa. Hành tây, cần tây: 2 thìa, cà rốt: 2 thìa. Rau húng băm. Muối, tiêu.

Chế biến: Khoai luộc nghiền nhỏ trộn bột mì, trứng, dầu, muối, tiêu. Trộn đều, dùng tay cuộn thành những miếng nhỏ ăn vừa miệng. Sau đó cho vào nồi luộc đến khi thấy nổi lên là được.

Nước sốt: Hành tây, tỏi, cần tây cắt hạt lựu xào với thịt bò. Cho cà chua vào sốt. Nêm gia vị và muối tiêu. Sau đó cho pasta khoai vào trộn đều, bày ra đĩa.

Pasta Khoai tay (2)_600x4

Pasta khoai tây

Thực hiện: Linh An - Ảnh: Dân Hùng
Bạn đang đọc bài viết "Lạ miệng với bò cuốn pho mát" tại chuyên mục TÔI VÀO BẾP.