Cách làm miến xào Hàn Quốc tại nhà thơm ngon tuyệt đỉnh

19/01/2022 14:48

Miến xào Hàn Quốc không chỉ là món ăn đầy đủ dinh dưỡng với các loại rau củ mà còn là lựa chọn thông minh cho những ai có quỹ thời gian cực ít ỏi.

Nguyên liệu làm món miến xào Hàn Quốc

- 170g thịt bò

- 3 tép tỏi, băm nhỏ

- 24g đường, 1 thìa cà phê tiêu đen, 67ml nước tương, 1 thìa cà phê dầu mè

- 1 củ hành tây - thái lát mỏng, 1 củ cà rốt - thái sợi dài, 1 trái ớt chuông - thái sợi dài, 4 tai nấm hương - thái lát mỏng

- 115g cải bó xôi

- 3 cây hành lá, cắt khúc

- 380g miến Hàn Quốc

- Dầu thực vật

- 1 thìa súp dầu mè

Empty

Miến xào Hàn Quốc là món ăn ngon, dễ làm được nhiều người thích

mien1-1642578351.jpg

Cách làm món miến xào Hàn Quốc

Hành tây, nấm hương thái lát mỏng. Cà rốt, ớt chuông đỏ thái sợi dài. Ướp thịt bò với 1 tép tỏi băm, 1 thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê tiêu đen xay, 1 thìa canh nước tương và 1 thìa cà phê dầu mè.

Bắc một nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho miến vào luộc trong 7 phút. Vớt miến ra bát, nêm thêm 1 thìa canh dầu mè, 1 thìa canh nước tương và 2 thìa cà phê đường.

Empty

Làm nóng chảo với 1 thìa canh dầu thực vật. Dầu nóng, cho hành tây, cà rốt vào xào đến khi chín tới. Cho thêm vào chảo một thìa súp dầu ăn và nấm hương vào đảo sơ. Sau đó cho tiếp cải bó xôi, hành lá vào chảo, đảo đều đến khi cải bó xôi chín thì trút hỗn hợp ra khỏi chảo.

mien3-1642578423.jpg

Sau khi bày rau củ ra đĩa, dùng chính chảo này để xào thịt bò. Bật bếp ở lửa lớn, cho thịt bò vào xào đến khi chín tái thì tắt bếp.

Empty

Cho miến, thịt bò, hỗn hợp rau củ xào và mè rang vào bát. Nêm thêm 3 thìa cà phê đường, thìa cà phê tiêu đen xay, 2,5 thìa canh nước tương và 1 thìa canh dầu mè. Trộn đều cho mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau, nếm thử để điều chỉnh với một chút muối và tiêu.

Empty

xao1-1642578126.jpg

Với cách làm đơn giản như trên, cả nhà sẽ có món miến xào Hàn Quốc thơm ngon và bổ dưỡng

Như vậy, chỉ những bước đơn giản và nguyên liệu dễ mua, món mì xào Hàn Quốc đã xong xuôi và có thể thưởng thức.

 

Chúc các bạn thành công!

Hoàng Ly