Đổi vị với bún gạo xào Singapore siêu ngon

27/10/2021 09:08

Bún gạo xào Singrapore không chỉ có cách làm đơn giản, thanh tao, không tốn quá nhiều thời gian mà hương vị của món ăn còn thơm ngon và đậm đà.

Nguyên liệu làm bún xào Singapore

200 gram bún gạo

300 gram tôm

100 gram củ cải đỏ

100 gram bắp cải

100 gram bắp non

100 gram lạp xưởng chọn loại nạc nhiều

2 quả trứng gà

Gia vị: Hạt nêm, bột cà ri, bột nghệ, dầu hào, nước tương, dầu ăn, tỏi, tiêu, ngò rí.

bun 1

Bún gạo xào Singrapore dễ làm lại hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Cách làm bún xào Singapore

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bún gạo khô khi mua về ngâm nước lạnh khoảng 20 phút cho sợi bún mềm tơi ra, không bị dính vào nhau. Ngâm xong đổ bún ra rổ và để ráo nước.

Lạp xưởng cắt mỏng theo chiều dọc sau đó áp chảo cho săn lại.

Tôm mua về rửa sạch bóc vỏ, bỏ chỉ.

Củ cải đỏ rửa sạch, gọt vỏ sau đó xắt sợi dài.

Bắp cải rửa sạch xắt sợi dài. Bắp non rửa sạch xẻ đôi.

Hành, ngò rửa sạch rồi cắt khúc. Tỏi, đầu hành đập dập băm nhuyễn.

Bước 2: Cách chế biến đơn giản

bun

Ảnh minh họa

- Trứng gà đập ra chén, nêm vào ½ muỗng cafe hạt nêm, đánh tan sau đó chiên trứng. Trứng sau khi chiên xong thì xắt sợi dài.

- Bắc chảo lên bếp đợi 1 lúc cho chảo nóng cho tỏi và đầu hành vào phi thơm. Khi tỏi chín chuyển sang vàng cho tôm vào xào săn lại. Sau khi tôm đỏ chín tới tiếp đến cho cà rốt vào xào cùng. Sau đó tiếp tục cho bắp non vào xào vừa chín. Tiếp theo lần lượt cho bắp cải và lạp xưởng vào xào.

- Khi thấy các nguyên liệu chín tới, nêm vào 1 muỗng cafe bột nghệ, 1 muỗng cafe bột cà ri, 1 muỗng cafe dầu hào, 1 muỗng cafe nước tương, 1 muỗng cà phê hạt nêm. Đảo đều tay, trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều gia vị, có thể nêm nếm lại căn chỉnh cho hợp khẩu vị với từng gia đình.

- Nêm nếm xong cho bún gạo đã ngâm vào trộn đều cho tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau. Nên đảo nhẹ tay tránh để bún gạo bị nát.

- Cuối cùng cho trứng xắt sợi vào trộn đều. Cho hành, ngò vào đảo 1 lần nữa để tất cả các nguyên liệu trong món ăn được trộn đều.

bun gao

Ảnh minh họa

- Chuẩn bị 1 cái dĩa sâu lòng để tránh cho bún rơi đổ ngoài, cho bún xào vào dĩa, thêm 1 chút tiêu nhuyễn cho dậy mùi thơm. Món này có thể ăn kèm với nước tương hoặc tương ớt để vị thêm đậm đà.

Hoàng Ly
Bạn đang đọc bài viết "Đổi vị với bún gạo xào Singapore siêu ngon" tại chuyên mục VĂN HÓA ẨM THỰC.