Những món bánh mới khiến nhiều người mê mẩn tại Hà Nội

16/08/2024 10:30

Bánh mỳ nhân su kem, bánh sầu riêng, bánh chake là những món bánh mới khiến các cô nàng công sở, các bạn trẻ tại Hà Nội mê mẩn.

1. Bánh mỳ nhân su kem

Bánh mỳ nhân su kem hay còn được gọi là bánh rán su kem/su kem chiên mới xuất hiện ở Hà Nội nhưng đang gây ra một cơn sốt không nhỏ vì vừa rẻ vừa ngon lạ miệng.

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 1

Bánh mỳ mềm được phủ bột chiên xù lóng lánh như đường, bên trong thêm nhân su kem ngọt ngào, béo ngậy. Loại bánh này đang được rao bán online với mức giá từ 5 - 8k/chiếc. Bạn cũng có thể tìm mua trực tiếp tại một số cửa hàng bánh ngọt để đảm bảo hơn.

- Địa chỉ gợi ý:

Bánh ngọt Phương Ngọc, 309 Tôn Đức Thắng, Hà Nội

Bánh Su Kem Chewy Junior - 82 C Tô Hiến Thành

2. Khoai môn lệ phố

Các món khoai bắt đầu trở lại với diện mạo mới cầu kỳ hơn hẳn. Khoai lệ phố không chỉ được chiên lên ăn ngay như khoai tây, khoai lang mà lại có kết cấu như một chiếc bánh rán với vỏ ngoài là bột giòn rụm, bên trong nhân là một lớp khoai xay nhuyễn bao ngoài lớp thịt, mộc nhĩ, nấm hương băm nhỏ.

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 2

Có hai loại nhân khoai lệ phố là nhân ngọt và nhân mặn, ăn chấm với tương ớt. Một viên khoai môn lệ phố to cỡ quả trứng gà có giá khoảng 8k, bán theo đĩa 5 viên.

- Địa chỉ gợi ý: Nấm Việt, 195 Lò Đúc, Hà Nội.

3. Bánh Chaka

Bánh Chaka là món bánh ngọt mới toanh trong danh sách các loại bánh ngọt quen thuộc của teen. Điểm đặc biệt của Chaka chính là sự kết hợp của ba loại chất liệu trong cùng một chiếc bánh, lớp bánh mịn như bánh mousse bao bọc bên ngoài và lớp nhân vuông vức dẻo xốp bên trong, lớp đế dưới cùng là chiffon mềm mại.

 

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 3

Ở Hà Nội mới có ba loại Chaka là Chaka việt quất, Chaka cam và Chaka Kahlua, mỗi loại lại có cách chế biến và hương vị linh động khác nhau. Trong đó Chaka Kahlua với vị socola và rượu là được lòng teen hơn cả. Một điểm trừ của bánh Chaka là giá khá mắc, 45k/suất.

- Địa chỉ gợi ý:

Tiệm bánh Nhọ Nồi, cuối ngõ 6 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

4. Bánh sầu riêng nhân kem

Bánh sầu riêng nhân kem còn được gọi là crepe sầu riêng vì có lớp bọc bên ngoài là bánh crepe. Loại bánh vuông phồng như chiếc gối này xuất hiện từ đầu mùa hè nhưng đến giờ bánh sầu riêng nhân kem vẫn chưa hề giảm nhiệt.

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 4

Bọc ngoài là lớp crepe dai dai, bên trong nhân là kem tươi và cơm sầu riêng ngọt ngào. Nhiều nơi đổi vị sầu riêng bằng vị xoài hoặc kiwi cho những người không thích ăn loại quả miền Nam này.

- Địa chỉ gợi ý:

Saab chơi nhà C5, Tập thể Kim Liên, Lương Định Của, Hà Nội.

5. Bánh Coxinha

Bánh coxinha là món bánh đường phố của Brazil, bánh cũng rất phổ biến ở các quốc gia Nam Mỹ và Bồ Đào Nha. Bánh coxinha được nhiều người Việt Nam biết đến hơn sau mùa World Cup 2014 ở Brazil vừa qua.

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 5

Bánh có hình giọt nước vàng ruộm, gồm lớp bột chiên giòn tan và nhân bên trong là thịt gà xay, nấm, rau thơm tẩm ướp gia vị. Tại Hà Nội, coxinha mới chỉ manh nha ở các shop đồ ăn vặt online chứ chưa được phổ biển rộng rãi ở các hàng quán. Bánh coxinha có giá 8 -10k/chiếc nhỏ cỡ chiếc bánh rán.

6. Bánh Churro

Bánh Churro là loại bánh ngọt truyền thống rất phổ biến ở Tây Ban Nha. Bánh có hình trụ dài với các đường viền chạy dọc thân bánh, khá giống bánh quẩy của Việt Nam.

nhung-mon-banh-moi-khien-nhieu-nguoi-me-man-tai-ha-noi-giadinhonline.vn 6

Bánh được chiên ngập dầu cho đến khi chín vàng, giòn, sau đó lăn qua một lớp đường và bột quế. Cắn một miếng sẽ thấy giòn tan và lao xao của đường, bên trong lại mềm xốp vị bơ. Bánh Churro chấm kèm với socola ngọt ngào nóng hổi, rất hợp để ăn trong tiết trời mát mẻ.

- Địa chỉ gợi ý:

29 Nhà Chung, Hà Nội.

Phương Thảo (tổng hợp)