Bí quyết để mẹ bầu có một bữa ăn sáng hoàn hảo

08/05/2024 09:00

Tranh thủ thời gian để chế biến một bữa ăn sáng nhanh chóng, dễ dàng cho gia đình là một công việc ý nghĩa mà bất kỳ chị em phụ nữ nào trong xã hội hiện đại đều muốn thực hiện được. Đặc biệt, với các mẹ bầu, công việc này càng giúp mẹ bầu tiết kiệm thời gian mà vẫn bảo đảm được một bữa sáng hoàn hảo.

Có rất nhiều phụ nữ đã không thể sắp xếp được công việc này bởi quỹ thời gian mà họ có thật sự rất ít. Khoa học đã chứng minh rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì trải qua một đêm, bạn đã đồng hóa tất cả các chất dĩnh dưỡng của bữa ăn ngày hôm trước để sẵn sàng tống khứ ra khỏi cơ thể hết vào buổi sáng. Tất nhiên, bạn phải nạp năng lượng để bắt đầu công việc cho một ngày mới.

bi-quyet-de-me-bau-co-mot-bua-an-sang-hoan-hao-giadinhonline.vn 1

Ăn sáng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Thực tế, nhiều người trong chúng ta do hạn chế về thời gian đã thường xuyên bỏ qua bữa ăn sáng. Đã bao giờ, bạn nghĩ rằng mình có thể làm một bữa ăn sáng với 15 phút? Điều này, thật sự không quá khó khăn và chắc chắn nhiều bạn sẽ thực hiện được với các bí quyết dưới đây của Magforwomen.

Trước tiên, bạn nên tìm hiểu một số công thức nấu ăn nhanh nhưng phải bảo đảm sức khỏe cho gia đình mình. Các món ăn này phải giàu chất dinh dưỡng để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Chìa khóa để thực hiện một công thức nấu ăn bữa ăn sáng nhanh chóng và dễ dàng nằm trong nhà bếp của bạn. Tuy nhiên, bạn nên biết cách kết hợp hoàn hảo các nguyên liệu có sẵn để chế biến những món ăn bổ dưỡng cho gia đình.

Mời bạn cùng tham khảo một số công thức bên dưới:

Ngũ cốc

Ngũ cốc có thể là bạn đồng hành tốt nhất của bạn cho bữa sáng.Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá, bạn cũng sẽ ngán món thực phẩm này. Có một cách để bữa sáng bằng ngũ cốc của bạn hấp dẫn hơn, đó là bạn nên thêm vài lát trái cây tươi như chuối, táo, dâu tây hay bất cứ loại trái cây nào bạn thích. Lúc này, bạn sẽ có một món ăn rất bắt mắt và giàu dinh dưỡng.

Bánh mì

Bánh mì là một món ăn sáng phổ biến. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bánh mì. Bạn hãy chọn lựa những loại bánh mì được làm nguyên chất từ lúa mì. Bạn có thể ăn bánh mì kèm với trứng gà để bổ sung protein cho cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể chế biến trứng rất nhanh theo các cách như luộc, chiên kèm theo chút gia vị tương ớt và rau xà lách để bữa sáng của bạn ngon miệng hơn.

Uống sữa

Nếu bạn uống sữa cho bữa ăn sáng mỗi ngày, bạn sẽ được cung cấp một lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể. Protein tuy khó tiêu hóa nhưng sẽ giúp bạn no lâu cho đến khi bạn bắt đầu buổi ăn trưa.

Sữa chua

Sữa chua là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể kết hợp sữa chua với một chiếc bánh hạnh nhân nướng, một vài lát trái cây tươi để bữa sáng của mình hoàn hảo hơn.

Ức gà

Ức gà nạc ướp với thêm dầu ăn, gia vị và bạn đem nướng lên, ăn kèm với một vài loại ra củ hấp, thế là bạn đã hoàn thiện một bữa ăn sáng đáng yêu. Bắt đầu một ngày mới với các thực phẩm ít chất béo như sữa chua, pho mát ít béo và nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng từ ngũ cốc, các loại hạt, trái cây… sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ tốt chất dinh dưỡng và bảo đảm để mẹ và bé có một nguồn năng lượng lưu trữ suốt một ngày.

Minh Tâm (Theo magforwomen)