Cách làm món cá thu sốt cà chua đậm đà, đưa cơm

22/06/2022 10:10

Làm ngay món cá thu sốt cà chua với miếng cá thu thơm ngon, mang hương vị đặc trưng của biển quyện với nước sốt cà chua chua chua ngọt ngọt rất đưa cơm.

Nguyên liệu làm món cá thu sốt cà chua

1-2 miếng cá thu ngon

2 quả cà chua

1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1 nhánh gừng

Hành lá, thì là

Ớt tươi

Gia vị: Nước mắm, mì chính, bột canh, hạt tiêu, dầu ăn

Cach lam mon ca thu sot ca chua Giadinhvietnam

Cách làm món cá thu sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch miếng cá thu với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau.

Hành lá, thì là rửa sạch, cắt khúc.

Tỏi, hành bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Gừng nạo vỏ, thái sợi hoặc băm nhỏ.

Bước 2: Rán cá

Đổ dầu vào chảo, đun mỡ nóng già sau đó thả miếng cá thu vào rán qua. Lật đều để cá thu chín 2 mặt, rán đến khi thấy cá ngả sang màu vàng nhạt thì tắt bếp, cho cá ra đĩa. Rán qua cá sẽ giúp cá thu thơm và khi ăn có vị bùi.

Cach lam mon ca thu sot ca chua 1 Giadinhvietnam

Bước 3: Sốt cà chua

Dùng 2 thìa dầu ăn vừa rán cá đổ vào chảo, phi thơm hành, rồi đến tỏi và sau đó là gừng. Đảo đều tay đến khi hành, tỏi, gừng vàng ươm đẹp mắt thì cho cà chua vào xào cùng. Lưu ý nên để lại 1 ít cà chua để sau khi món cá thu sốt gần hoàn thành thì cho vào, món ăn sẽ thêm phần đẹp mắt.

Cho miếng cá thu vào sốt cùng cà chua, nêm nếm gia vị vừa ăn và thêm 1/2 thìa hạt tiêu rồi để lửa nhỏ liu riu. Lật đều 2 mặt cá để cá thu thấm gia vị. Sau khi miếng cá thu chín mềm, nước sốt cà chua quánh mịn lại thì cho nốt số cà chua còn lại vào, nấu thêm 1 phút nữa rồi thả hành lá thì là vào đảo đều tay.

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho miếng cá ra đĩa, sau đó rưới nước sốt cà chua phủ lên trên. Miếng cá thu vàng sậm, sốt cà chua đỏ cam tươi tắn điểm xuyết thêm màu xanh của hành lá thì là trông vô cùng hấp dẫn. Món cá thu sốt cà chua thơm đậm đà mùi cá biển, khi ăn cảm nhận rất rõ vị mặn ngọt quyện vào nhau rất hài hòa.

Lưu ý: Khi nấu món cá thu sốt cà chua, bạn cần chú ý căn chuẩn liều lượng các nguyên liệu vừa đủ để ăn trong 1 bữa. Bởi cả cá thu và cà chua nếu để qua ngày rất dễ bị biến chất thành chất độc hại không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành món ăn, bạn có thể dùng trà khô để khử mùi tanh cá còn ám lại nơi xoong chảo nồi, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Trong khi đó dùng giấm hoặc nước vo gạo để làm sạch thớt dao sau khi dùng để chế biến cá thu.

Thu Chang