Cách làm món chè Thái sầu riêng

16/08/2024 10:00

Chè Thái sầu riêng là món cực ngon. Cách làm chè Thái sầu riêng không hề khó, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Nguyên liệu:

1 gói bột rau câu con cá dẻo, 1 gói bột rau câu. Đường, bột ca cao, sữa béo, sữa tươi, sữa đặc có đường, nước cốt dừa, lá dứa ép lấy nước cốt. Các loại trái cây tươi: mít, nhãn... và cơm sầu riêng.

che-sau-rieng-mon-ngon-sai-thanh_600x399

Chè Thái sầu riêng

Thực hiện:

– Hòa tan 1 gói bột rau câu con cá dẻo với 1,3 lít nước và 400g đường rồi ngâm 15 phút. Sau đó bắc lên đun, khuấy đều tay. Khi nước rau câu sôi ta hớt bỏ lớp bọt phía trên và chia làm 3 phần bằng nhau. Một phần pha với 1 muỗng bột ca cao và 2 muỗng sữa béo để có màu nâu. Một phần pha với 5 muỗng nước cốt dừa và 1 muỗng sữa tươi để có màu trắng đục. Phần còn lại pha với nước cốt lá dứa để cho màu xanh. Cần đặt nồi rau câu trên bếp với lửa nhỏ để sôi liên tục trong khi pha từng phần. Tránh để nước rau câu nguội, bởi khi đó sẽ không thể mix màu được. Đổ từng phần rau câu đã pha ra các khuôn, đợi cho nguội và đông lại thì xắt miếng vuông quân cờ. Nấu một gói bột rau câu agar với 1 lít nước cho chín rồi đợi nguội thì xắt sợi dài. Với tỷ lệ này bạn sẽ có những sợi thạch trắng trong và rất giòn.

– Các loại trái cây tươi như mít, nhãn, hạt đác bỏ hạt, xắt miếng. Bạn nên chọn loại mít Thái ăn sẽ giòn và ngon hơn.

1

Bạn nên chọn loại mít Thái ăn sẽ giòn và ngon hơn

– Cơm sầu riêng mua về chia làm 2 phần. Một phần tán mịn để khi ăn cho trực tiếp vào chè, phần còn lại dùng để pha nước cốt chè. Chè thái sầu riêng có ngon hay không quan trọng nhất là khâu pha nước cốt.

Tỷ lệ pha nước cốt gồm: 2 muỗng canh cơm sầu riêng + 200ml sữa tươi + 2 muỗng ăn cơm sữa đặc có đường + 3 thìa canh đường trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sau đó trộn thêm 200ml sữa béo và 100ml nước cốt dừa vào ta sẽ được phần nước cốt thơm lừng, béo ngậy.

Khi ăn bạn cho các loại thạch, trái cây tươi ra ly. Múc phần thịt sầu riêng đã tán mịn lên trên, rưới nước cốt vào, thêm đá bào rồi trộn đều và thưởng thức.

Tuệ Minh
Bạn đang đọc bài viết "Cách làm món chè Thái sầu riêng" tại chuyên mục TRẢI NGHIỆM.