Cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị Bắc

20/12/2021 15:26

Thịt nấu đông thơm ngon hấp dẫn là món ăn phổ biến của gia đình dân Bắc, nhất là những ngày đông lạnh sát Tết.

Nguyên liệu nấu thịt đông

Thịt chân giò còn nguyên bì: 1kg

Mộc nhĩ: 30g

Nấm hương: 20g

Hành khô: 2 củ

Hạt tiêu, gia vị, dầu ăn

Empty

Nguyên liệu làm thịt đông (Ảnh minh họa)

Các bước nấu thịt đông

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt chân giò chọn miếng thịt tươi, bì trắng sạch, bì rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến độ đông của món ăn. Lạng bớt phần mỡ của thịt chân giò, cắt miếng vừa ăn, phần bì cạo sạch long thái miếng vuông vừa ăn.

Empty

Ảnh minh họa

Mộc nhĩ và nấm hương ngâm cho nở thái nhỏ (chú ý không nên thái quá nhỏ vì khi nấu mộc nhĩ sẽ bị nhũn không còn độ giòn). Hành củ bóc vỏ thái nhuyễn.

Bước 2: Thịt chân giò sau khi cắt nhỏ ướp với một chút nước mắm, hạt nêm, tiêu và 1/3 hành khô băm nhỏ. Để thịt ngấm gia vị 20-30 phút.

Bước 3: Lấy 1/3 phần hành khô phi thơm với dầu ăn rồi cho thịt vào xào cho săn lại. Đổ nước ngập thịt đun sôi trong khoảng 30-40 phút tới khi thịt chín mềm, trong quá trình nấu chú ý vớt hết bọt.

Bước 4: Lấy chỗ hành khô còn lại phi thơm với dầu và cho nấm hương, mộc nhĩ đã thái nhỏ vào nêm thêm chút gia vị xào săn.

Empty

Ảnh minh họa

Bước 5: Khi thịt đã nhừ cho nấm và mộc nhĩ vào đun sôi thêm khoảng 4-5 phút nữa thì tắt bếp, rắc hạt tiêu vào đảo đều.

Bước 6: Đổ thịt ra bát vào khuôn cho đẹp, đợi đến khi thịt nguội đông cứng trong veo là có thể mang ra ăn được. Hoặc có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để bảo quản ăn trong nhiều ngày.

Bạn đang đọc bài viết "Cách nấu thịt đông ngon chuẩn vị Bắc" tại chuyên mục ĐẶC SẢN 3 MIỀN.