Công thức làm nước mắm chua ngọt ngon bất bại

04/06/2022 09:43

Nước mắm tỏi ơt chua ngọt thường được dùng cho các món chấm như thịt luộc, heo quay, hay các món nộm gỏi rất ngon.

Nguyên liệu chuẩn bị làm nước mắm tỏi ớt

1 muỗng canh nước mắm ngon (nước mắm phú quốc)

1 muỗng canh đường

4 muỗng canh nước lọc

1 muỗng cafe tỏi băm

1/3 muỗng bột ngọt

1/2 trái chanh, vài trái ớt

meo lam nuoc mam toi ot chua ngot 1 Giadinhvietnam

Cách làm nước mắm tỏi ớt chua ngọt

Bước 1: Cho tỏi và ớt hiểm vào cối giã thật nhuyễn. Tỏi khi được giã sẽ tiết ra hết hương vị, làm nước chấm ngon hơn tỏi băm bình thường

Bước 2: Cho hỗn hợp tỏi ớt đã giã ra chén, cho đường và bột ngọt vào. Rót 3 muỗng nước vào và khuấy đều.

meo lam nuoc mam toi ot chua ngot Giadinhvietnam

Bí quyết để cho ớt tỏi không bị chìm, nổi lên trên mặt chén nước mắm, bạn cần canh chuẩn theo đúng tỉ lệ là 1 mặn (nước mắm) – ½ chua (chanh) – 1 ngọt (đường) – 4 lạt (nước).

Đặc biệt, khi làm nước mắm chua ngọt, bạn cần trộn tỏi ớt với nước cốt chanh và nước trước, sau đó cho hỗn hợp này vào chén nước mắm thì ớt tỏi sẽ nổi lên. Nếu bạn cho ớt tỏi vào nước mắm, sau đó mới cho nước cốt chanh và nước vào chén thì ớt tỏi sẽ bị chìm xuống, hãy cho các thành phần vào chén đúng thứ tự nhé.

Một điểm khác mà bạn cần lưu ý là tỉ lệ này chỉ mang tính chất tương đối vì nước mắm, chanh, đường tùy mỗi loại, thương hiệu mà có độ chua mặn ngọt khác nhau. Vì thế, bạn có thể tùy vào món ăn, sở thích của gia đình mà điều chỉnh tỉ lệ thích hợp nhất.

Nước chắm ngon giúp món ăn ngon hơn rất nhiều, kích thích vị giác người dùng, hy vọng với hướng dẫn này có thể giúp các mẹ có món nước chấm thơm ngon giành cho mình.

Thu Chang