Đổi vị bữa tối với món cá hồi sốt tiêu đen lạ miệng

18/01/2022 14:55

Cá hồi sốt tiêu đen là món ăn kiểu Châu Âu nhưng lại được rất nhiều bạn Việt yêu thích. Để bữa tối không mất nhiều thời gian bạn hãy thử làm ngay món ăn này.

Nguyên liệu làm cá hồi sốt tiêu đen

150g cá hồi

Cà rốt

Bông cải trắng, xanh

30g khoai tây

20g bông hẹ

Sốt tiêu đen, tương ớt

Muối, tiêu, dầu ăn

Chảo chống dính

ca hi sot tieu

Hướng dẫn làm cá hổi sốt tiêu đen đổi vị cho bữa tối (Ảnh minh họa)

Cách làm cá hồi sốt tiêu đen

Đầu tiên bạn chuẩn bị các nguyên liệu cho món ăn, cá hồi bạn rửa sạch với nước rồi để ráo nước. sau đó ướp chút muối tiêu, để trog khoảng 14 phút cho cá ngấm đều gia vị.

1

(Ảnh: MonngonTV)

Sau đó, bông cải và cà-rốt thì bạn cũng rửa sạch, rồi cắt miếng nhỏ sao cho vừa ăn. Bông hẹ thì cũng đem rửa sạch, chọn lấy phần ngọn, rồi cho vào nồi luộc chín.

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Sau đó cắt mỏng, rồi đem chiên giòn.

Bạn đun nóng một cái chảo bắc trên bếp với 2 muỗng súp dầu ăn, rồi cho hành tím vào phi thơm.

Tiếp tục với món cá hồi sốt tiêu, bạn lần lượt cho cà-rốt, cùng với bông cải vào chảo và tiếp tục xào. Nêm thêm chút muối, tiêu cho vừa ăn.

ca hoiii

Thưởng thức cá hồi sốt tiêu đen

Tiếp tục đun nóng chảo với ít dầu ăn, lúc này thì bạn cho cá hồi đã chuẩn bị ở trên vào chiên áp chảo cho chín đều hai mặt. Xong rồi thì vớt ra để cho ráo dầu.

Cách làm nước sốt nhanh ăn kèm món cá hồi sốt tiêu: bắc một cái chảo lên bếp cùng ít dầu ăn, phi thơm tỏi, sau đó cho sốt tiêu đen và một ít nước lọc vào và đun cho sôi, nêm thêm gia vị cho vừa ăn, xong thì tắt bếp.

Dọn cá bày ra đĩa cùng rau củ xào đã chuẩn bị, trang trí thêm với ít bông hẹ và khoai tây. Khi ăn món cá hồi sốt tiêu này, bạn kèm thêm nước sốt sẽ vô cùng ngon miệng.

Hoàng Ly