Đổi vị với các món ngon mang phong cách Âu

21/10/2024 09:00

Dưới đây là 3 món Âu rất được yêu thích và dễ thực hiện, bạn hãy cùng thử nghiệm trong những ngày tháng 10 này.

Pasta khoai tây

Nguyên liệu: Khoai tây: 1kg. Bột mì: 300g. Trứng: 2 quả. Dầu olive: 2 thìa.

Kem tươi: 2 thìa. Hành tây, cần tây: 2 thìa, cà rốt: 2 thìa. Rau húng băm. Muối, tiêu.

Pasta Khoai tay (2)_600x4

Pasta khoai tây

Thực hiện: Khoai luộc nghiền nhỏ trộn bột mì, trứng, dầu, muối, tiêu. Trộn đều, dùng tay cuộn thành những miếng nhỏ ăn vừa miệng. Sau đó cho vào nồi luộc đến khi thấy nổi lên là được.

Nước sốt: Hành tây, tỏi, cần tây cắt hạt lựu xào với thịt bò. Cho cà chua vào sốt, chỉnh lửa cho vừa đủ độ. Thêm chỗ rau gia vị và muối tiêu còn lại vừa đủ. Sau đó cho pasta khoai vào trộn đều, bày ra đĩa.

Thăn cá kiếm nướng

Nguyên liệu: Cá kiếm: 200g. Nụ bạch hương băm sơ (Có bán tại các siêu thị). Cá sardine hộp: 1 phi lê (để tăng vị mặn).Cà chua bi: 100g bổ đôi. Quả olive: 50g. Tỏi băm: 50g. Rau thơm Đà Lạt hoặc rau bạc hà: 50g. Nước sốt cà chua: 1 ít.

Ca kiem nuong_600x400

Thăn cá kiếm nướng

Thực hiện: Lấy dao nhỏ khứa thành những đường dọc trên cá kiếm để tạo thành hình cho đẹp mắt và dễ thấm nước sốt. Đem nướng chín. Phi thơm tỏi, cho cá sardine, cà chua bi, nụ bạch hương vào đảo đều, sau đó cho sốt cà chua vào đun sôi. Cho cá kiếm vào om chín theo ý muốn.

Sườn cừu nướng

Nguyên liệu: Sườn cừu: 250g. Khoai lang: 200g. Sốt cherry anh đào. Rượu Porto: 1 ly nhỏ. Một vỉ nước dùng vị bò.

Suong cuu nuong (1)_600x4

Sườn cừu nướng

Thực hiện: Sườn cừu đã sơ chế sạch gân mỡ, tẩm ướp muối tiêu, dầu olive. Khoai lang luộc chín, nghiền nhỏ, đóng khuôn để giữa đĩa. Sườn cừu rán đến độ chín theo ý muốn, cắt dẻ để bên cạnh.

Sốt cừu: Xào thơm hành tây đã thái hạt lựu, cho rượu Porto (một loại rượu ngọt) sau đó cho quả anh đào tươi (7 quả) hoặc anh đào hộp. Tiếp đó cho một viên nước dùng bò vào cô sánh, thêm một ít muối tiêu cho thơm.

Thực hiện: Linh An - Ảnh: Dân Hùng
Bạn đang đọc bài viết "Đổi vị với các món ngon mang phong cách Âu" tại chuyên mục TRẢI NGHIỆM.