Ếch - nguyên liệu linh hồn của Lion City

05/03/2022 09:33

Nối tiếp món cháo ếch trứ danh, Ok-lah dự định tung ra món ăn là sự kết hợp tinh tế của nền ẩm thực hai quốc gia, dự sẽ tạo nên một “hot trend” trong giới ẩm thực 2022.

Đảo quốc Sư tử nổi tiếng với món cơm gà Hải Nam, cà ri đầu cá, bánh cà rốt chiên,... và không thể thiếu món cháo ếch trứ danh.

Nằm ngay tại vị trí “vàng” là cửa ngõ châu Á, cùng với quá trình giao lưu văn hóa và phát triển du lịch, ẩm thực Singapore hội tụ và chắt lọc những nét tinh túy của mỗi vùng miền. Một chút hương vị truyền thống Malaysia, một chút đặc trưng đồ ăn Trung Hoa và hòa quyện độc đáo với món ăn Ấn Độ và Peranakan, tất cả tạo nên nét rất riêng trong ẩm thực Singapore.

1-1646294515.jpeg
Ẩm thực Singapore - “4 in 1” bởi có sự kết hợp của Ấn, Trung Hoa, Peranakan và Malaysia.

Cháo ếch - tinh hoa ẩm thực đảo quốc Sư tử

Đơn giản nhưng đậm đà với hương vị cay nồng, cháo ếch trở thành quốc thực của Singapore. Khác với cách chế biến món cháo Việt Nam là tất cả các nguyên liệu được cho vào cùng lúc, cháo ếch Singapore được chia làm 2 phần riêng biệt bao gồm phần cháo và phần thịt ếch.

2-1646294515.jpeg
Cháo ếch Singapore gồm 2 thố riêng biệt: thố cháo và thố thịt ếch.

Đối với cháo ếch, phần thịt ếch ắt hẳn là quan trọng nhất vì chiếm đến 80% hương vị cho món ăn. Vì lẽ đó, công đoạn tìm kiếm và sơ chế ếch cũng đòi hỏi sự cẩn thận và tính khắt khe cao. Theo đó, ếch được chọn phải là ếch còn sống để giữ thịt tươi, săn chắc và có vị ngọt đặc trưng. Và để cân bằng lại với vị cay cay, đậm đà của thịt ếch là một niêu cháo trắng vị nhạt.

Cháo ếch trở thành quốc thực Singapore không chỉ bởi hương vị đậm chất Sing mà còn là món dễ ăn, bổ dưỡng và giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

3-21124959-1646294515.jpeg
Quốc thực Singapore xuất hiện tại Việt Nam

Cháo ếch Singapore bén duyên với Việt Nam nhờ ông Harry Ang - nhà sáng lập nhà hàng Lion City, bắt đầu từ quán cháo ếch nhỏ. Với sự nỗ lực không ngừng, ông Harry Ang đã biến cửa hàng cháo ếch thành chuỗi nhà hàng ẩm thực cao cấp Lion City mang đậm nét Sing.

Chia sẻ về quyết định kinh doanh ẩm thực tại thị trường châu Á, cụ thể Việt Nam, ông Harry Ang cho biết:“Tôi nghĩ món cháo ếch rất phù hợp với người châu Á. Và bản thân tôi, tôi thích khẩu vị của Châu Á và dĩ nhiên không phải vì tôi là người Châu Á. Chúng ta có thể thấy ở thế giới, cửa hàng Việt Nam có mặt khắp mọi nơi. Vậy tại sao công việc kinh doanh của người châu Á lại phát triển như vậy? Nếu chỉ vì khẩu vị phù hợp thì các nhà hàng không thể phát triển mạnh như vậy được. Lý do lớn nhất là vì họ tìm được đối tác phù hợp.”

4-21130135-1646294515.jpeg
Ông Harry Ang - người mang ẩm thực Sing tới Việt Nam.

Và thời gian tới, thương hiệu mới Ok-lah sẽ ra mắt công chúng nhằm phục vụ mang đi và giao hàng, trong đó cháo ếch sẽ được chú trọng phát triển, hoàn thiện và trở thành chủ lực của Ok-lah. Điểm đặc biệt đầu tiên của món “cháo ếch quốc dân” này là cháo cực kì nhuyễn, mịn và sánh so với các cửa hàng bên ngoài kèm theo một màu ngà ngà đẹp rất bắt mắt.

5-21131021-1646294515.jpeg
Màu trắng ngà của cháo và màu đỏ cánh gián của miếng thịt ếch cũng đủ hấp dẫn thực khách.

Trước đây khi chưa có máy đánh cháo, để đạt được độ nhuyễn này, các đầu bếp Lion City phải đánh bằng tay trong vòng 4 tiếng đồng hồ liên tục. Ngoài ra, thịt ếch còn tạo ấn tượng đặc biệt cho thực khách ngay từ khi dọn ra: thịt ếch cắt ra thành từng phần nhỏ vừa ăn, nước sốt sánh sệt, hành cắt khúc, ớt tươi, ớt khô được nhập từ

Tựu chung, cháo ếch được đề xuất làm món chủ đạo của Ok-lah bởi nó phù hợp với chiến lược kinh doanh của ông Harry Ang: phù hợp với dịch vụ giao hàng và mang đi, giàu chất dinh dưỡng nâng cao sức khỏe và là quốc túy Singapore.

Nguyên liệu linh hồn của nhà hàng đến từ đảo quốc sư tử - ếch

Nhà sáng lập Lion City cho biết “Đối với nhà hàng mới này, chúng tôi tập trung vào ếch vì ếch là món thịt ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. Ếch không có cholesterol, không béo và có lợi cho xương.”

6-21131985-1646294515.jpeg
Lion City tập trung khai thác, chế biến mới các món ăn được làm từ ếch bởi công dụng mà thịt ếch đem lại cho sức khỏe con người là rất tốt.

Hơn hết, nằm trong kế hoạch ứng phó sau đại dịch Covid, Lion City cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt thương hiệu mới Ok-lah với thực đơn món ăn được tái cấu trúc. Ông Harry Ang và các cộng sự thêm vào menu các món đường phố Singapore, các món từ thịt ếch giàu dưỡng chất, tiện lợi và giá cả phù hợp. Song song đó là cải tiến chất lượng các món ăn đặc sắc như cháo ếch, sốt sambal… của đảo quốc sư tử để tiếp tục củng cố vị thế, hình ảnh thương hiệu truyền thống Singapore hàng đầu Việt Nam.

7-2114021-1646294515.png
Sốt sambal của Lion City.

Đặc biệt có sự xuất hiện của món mới là bánh mì ếch với 2 hương vị đặc trưng là ếch truyền thống và ếch sa tế Singapore. Thương hiệu Ok-lah tập trung vào phân khúc bình dân, các món ăn chủ đạo làm từ thịt ếch (cháo, bánh mì ếch) hương vị đặc trưng Singapore, dành cho các khách hàng có nhu cầu thưởng thức ẩm thực chất lượng với mức giá phù hợp, khách hàng có nhu cầu mua hàng mang đi và đặt món online.

Harry Ang cho biết: “Chúng tôi tạo ra những món ăn này để mọi người vẫn có thể tận hưởng bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng với mức giá chấp nhận được trong thời kỳ mới.” Bánh mì ếch - được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trong làng ẩm thực vì vừa là sự kết hợp quốc thực của mỗi quốc gia và vừa là sản phẩm của niềm cảm hứng sáng tạo lấy từ đặc sản của Lion City.

8-21133296-1646294515.jpeg
Bánh mì ếch là sự kết hợp của bánh mì Việt Nam và hương vị Singapore.

Đồng thời món bánh mì cũng giúp mọi người có củng cố sức khỏe hơn nhờ dinh dưỡng từ thịt ếch, nhất là trong bối cảnh diễn biến ngày càng phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Covid.

Có thể nói, với “bệ phóng” vững chắc là món cháo ếch và độ nhận diện thương hiệu cao, Lion City chắc hẳn sẽ đem đến món bánh mì ếch lạ miệng mà lại gần gũi với các thực khách Việt Nam nói riêng và thực khách phương xa nói chung.

Hoàng Anh
Bạn đang đọc bài viết "Ếch - nguyên liệu linh hồn của Lion City" tại chuyên mục SỰ KIỆN ẨM THỰC.