Mì xào Chow Mein - Món ngon nổi tiếng vùng đất Trung Hoa

06/04/2022 11:08

Mì xào Chow Mein là đặc sản của Thẩm Quyến, Trung Quốc. Món ăn nhìn rất đơn giản, dễ làm nhưng đem lại hương vị khó quên khi được kết hợp tinh tế với thịt, hành tây, cà rốt và một số loại rau khác làm nên đặc trưng món ăn này.

Nguyên liệu làm mì xào Chow Mein
1 gói mì đậu xanh

350g tôm sú tươi

100g bắp non

200g bông cải xanh, trắng

1 củ cà rốt

Bột bắp

Vừng rang

Các loại gia vị: Nước tương, muối, tiêu xay, dầu ăn, 2 thìa dầu hào

Hành tím băm nhỏ, hành, ngò.

mi-xao-chow-15265993-1649059287.jpg
Mì xào Chow Mein vị thơm đặc biệt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc (Ảnh minh họa)

Cách làm mì xào Chow Mein
Bước 1: Đầu tiên, luộc mì chín mất khoảng 5-6 phút, sau đó, vớt mì ra rổ cho thêm tí dầu ăn và xóc đều, để mì không bị dính vào nhau.

Bước 2: Rửa tôm sú sạch, bóc vỏ và lấy đường chỉ đen ở lưng tôm. Cho tôm vào bát cùng một ít dầu hào, nước tương, muối, tiêu xay, bột bắp, để yên trong vòng 20 phút để tôm ngấm gia vị.

Bước 3: Tiến hành làm nước xốt. Cho dầu hào, nước tương, bột bắp và 3 thìa nước vào bát nhỏ, dùng đũa khuấy cho hỗn hợp tan đều.

Bước 4: Tách bông cải thành từng nhánh nhỏ, cắt bỏ cuốn của bắp non. Sau đó, rửa sạch cả bông cải và bắp non trụng sơ qua bằng nước nóng.

Bước 5: Gọt vỏ, rửa sạch và bào cà rốt thành sợi nhỏ. Hành, ngò rửa sạch và cắt nhỏ để trong bát nhỏ.

Bước 6: Bắc chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng thì cho dầu ăn vào sau đó cho thêm hành tím băm nhỏ vào phi để tạo mùi thơm. Tiếp theo, cho tôm vào chảo, dùng đũa đảo đều sau đó cho tôm ra bát.

Bước 7: Cho thêm dầu ăn vào chảo đó rồi tiến hành phi hành lại một lần nữa. Sau đó, cho bông cải, bắp non, cà rốt vào xào chín, bạn nêm thêm muối, tiêu để vừa ăn.

Bước 8: Cho hỗn hợp nước xốt trên và tôm vào chảo xào chung. Nhanh tay xóc đều và tắt bếp. Cho mì ra đĩa, rắc lên trên một ít hành, ngò thái nhỏ cùng vừng rang, vậy là chúng ta đã hoàn thành món mì xào Chow Mein nhanh chóng. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng nóng.

Hoàng Ly