Mẹo chọn táo vừa ngọt vừa giòn, không bị bở

29/03/2024 09:00

Táo là loại trái cây phổ biến rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Ăn táo thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Mặc dù một số quả táo trông đẹp mắt nhưng sau khi mua về ăn lại rất có vị chua và chát, thậm chí bị bở. Người nông dân trồng táo chia sẻ, để mua được những quả táo giòn, ngọt phải có bí quyết.

Nhìn vào màu sắc quả

Khi mua táo, nhiều người cho rằng táo càng đỏ thì càng chín và tất nhiên sẽ có vị ngọt, thơm ngon hơn. Không hoàn toàn như vậy. Quả táo ngon có màu đỏ và hơi ngả vàng, bên nào phơi nắng thì đỏ hơn.

Một số loại táo có màu hơi trắng không nên mua vì loại này thường mọc ở kẽ lá. Nếu lâu ngày không được phơi nắng, vị sẽ rất chua.

Bạn cần lưu ý những quả táo bình thường sẽ không chuyển sang màu đỏ toàn bộ, rất có thể táo được làm chín nhân tạo, không phải chín tự nhiên.

cach mua tao Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Bề mặt quả táo

Khi chọn mua táo, bạn có thể dùng tay cham vào để cảm nhận bề mặt quả táo có nhẵn không. Nếu bề mặt của quả táo có cảm giác rất mịn thì vị của loại táo này có xu hướng chua hơn. Nếu bề mặt của quả táo có cảm giác hơi sần sùi thì quả táo đó sẽ có vị ngọt hơn.

Nhiều người cho rằng những quả táo sần hình thức không đẹp sẽ không ngon nhưng thực tế ngược lại.

Nhìn vào rốn quả táo

Dưới đáy quả táo có một cái rốn, nếu để ý quan sát một vài quả táo, chúng ta sẽ thấy một số quả táo có rốn to và sâu, nhưng một số quả táo thì ngược lại, rốn nhỏ và nông.

Đối với hai loại táo này, chúng ta nên chọn những loại có rốn to và sâu. Những quả táo như vậy chín hơn và có vị ngọt tự nhiên hơn. Ngược lại, những quả táo có rốn nhỏ và nông sẽ kém ngon hơn.

cach mua tao Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Xem trọng lượng quả

Chỉ cần nhặt hai quả táo có kích thước tương tự nhau và cân chúng cẩn thận trong tay, bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt tinh tế về trọng lượng của chúng. Một quả táo nặng hơn có xu hướng chứa nhiều nước hơn, nghĩa là nó sẽ ngọt hơn.

Ngược lại, những quả táo có trọng lượng nhẹ hơn thì nước bên trong của chúng không quá đậm đà. Những quả táo như vậy có thể có vị hơi khô và không đủ giòn. Vì vậy, chỉ cần cân, chúng ta có thể đánh giá đại khái xem một quả táo có đủ tươi và đủ ngon hay không.

cach mua tao Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Tuy táo rất giàu dinh dưỡng nhưng cũng có một số điều cần chú ý. Tốt nhất không nên ăn táo khi bụng đói, vì axit trong táo có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và gây khó chịu.

Táo còn chứa một lượng đường nhất định, một số bệnh nhân tiểu đường cũng nên ăn táo ở mức độ vừa phải. Không những vậy, táo còn chứa một lượng kali nhất định, một số bệnh nhân suy thận nên ăn ở mức độ vừa phải.

T. Linh (Theo Aboluowang)