Mực xào sả ớt ngon hết chê nếu chế biến theo công thức này

24/06/2022 16:24

Mực xào sả ớt là món ngon được nhiều người ưa chuộng, giàu dinh dưỡng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nguyên liệu làm mực xào sả ớt

– Mực ống loại nhỏ: 600g, bạn nên chọn những con mực còn tươi, màu sáng hồng, mình dày khi chế biến mực sẽ ngon hơn nhé

– Sả: 50g

– Ớt: 5 quả

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Ngò rí (rau mùi): 50g

– Tỏi: 1 củ

– Gia vị: Hạt nêm, muối, bột ngọt, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn.

muc

Nguyên liệu chế biến mực xào sả ớt (Ảnh minh họa)

Các bước làm mực xào sả ớt

Tỏi làm sạch, băm nhuyễn. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ; sả làm và rửa sạch,1/2 băm nhỏ, ½ thái vát.

Ớt đem rửa sạch, thái lát 3 quả, 2 quả tỉa hoa.

Hành lá, ngò rí: Nhặt và rửa sạch, thái khúc 3cm, để nguyên;

Mực đem lấy hết túi mực và phần xương sống màu trắng ra khỏi thân mực, xẻ đầu mực, rửa sạch dưới vòi nước chảy lần lượt đến hết. Đun sôi nước với một chút muối, gừng, rồi thả mực vào lật lại khoảng 30 giây rồi vớt mực ra để ráo. Sau đó thái mực ống ra từng miếng khoanh tròn vừa ăn.

Ướp mực với sả băm nhuyễn, gừng thái chỉ, ½ thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu, ½ thìa nước mắm, 1/3 thìa đường trong 15 phút để mực nhanh ngấm gia vị.

Phi thơm 4 thìa dầu ăn với phần tỏi băm nhuyễn còn lại, phần sả thái vát, gừng thái chỉ và một ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn;

Cho mực đã ngấm gia vị, ớt thái lát vào xào nhanh tay với lửa lớn, mực là thực phẩm rất nhanh chín nên bạn chỉ cần xào nhanh tay khoảng 3-5 phút thấy mực săn lại là chín.

Lúc này, bạn có thể nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi cho hành lá thái khúc, đảo vài lần nữa và tắt bếp là bạn đã hoàn thành món mực xào sả ớt thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy;

Trình bày món ăn ra đĩa, rắc lên trên một ít ngò rí, ½ thìa tiêu để món ăn tăng thêm phần hấp dẫn và vị thơm đặc trưng của nó, đồng thời để 2 quả ớt đã tỉa hoa lên giữa đĩa để trang trí cho đẹp.

Trộn phần ớt thái lát còn lại với 3 thìa nước mắm dùng để ăn kèm với món mực xào sả ớt để hương vị món ăn thêm phần đậm đà và phù hợp khẩu vị nhiều người hơn.

Chúc bạn thành công!

Phương Vũ