Những món đặc sản Đà Lạt không thể bỏ lỡ

07/06/2024 10:30

Ẩm thực Đà Lạt luôn là một trong những yếu tố làm nên nét đẹp và quyến rũ của phố núi. Nếu những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thời tiết mát mẻ trong lành và nếp sống dung dị, thân thiện của người dân nơi đây là điểm thu hút du khách đến với Đà Lạt, thì chính những món ăn đậm đà, chân chất lại là yếu tố níu chân du khách, để lại nhiều ấn tượng khó phai. Dưới đây là tổng hợp 8 món đặc sản Đà Lạt bạn không thể bỏ lỡ.

1. Nem nướng Đà Lạt

Đến Đà Lạt mà không thử qua món nem nướng thì coi như chưa đến Đà Lạt. Nem nướng ở đây không to và dày như nem Ninh Hòa, Nha Trang.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 1

Những cây nem nướng khá nhỏ và mỏng nhưng rất chắc và thơm. Nem Đà Lạt nướng xong được cắt làm 2 cho khách dễ cuốn, ăn kèm với bánh tráng, rau sống, đồ chua, tỏi sống và đặc biệt nhất chính là phần nước chấm làm nên linh hồn cho món ăn. Nước chấm sền sệt màu vàng cam, ăn vừa thơm vừa béo cực kì ngon.

2. Bún bò ấp Ánh Sáng

Nghe cái tên đã khiến cho du khách rất tò mò nhưng đó là bún bò tại ấp Ánh Sáng. Không kém phần thơm ngon như bún bò Huế, mà biến tấu đi một chút bún bò Đà Lạt mang chút nét của cao nguyên xứ lạnh đặc trưng và ăn kèm với nó là giá đỗ, hoa chuối. Bạn có thể chọn giò nạc, giò khoanh hoặc giò sụn nhé!

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 2

3. Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà là sự kết hợp rất lạ giữa gà với bánh ướt, lạ nhưng rất lôi cuốn. Độ mềm dẻo của bánh cộng thêm vị thơm ngon của thịt gà hòa quyện với nhau khiến du khách rất thích thú. Đến Đà Lạt bạn thử thưởng thức sẽ thấy.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 3

4. Chả ram bắp

Bánh tráng chiên vàng giòn với bắp non bào nhuyễn với gia vị tạo thành món chả rất hấp dẫn, một món rất riêng.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 4

5. Bánh tráng nướng

Trên bếp than hồng rực, những chiếc bánh tráng nướng được xếp lên với trứng cút, thịt băm,mỡ hành thơm phức, thêm vào đó vài con tép nhỏ, nhìn chiếc bánh vàng ươm mà khiến du khách them thuồng phải thử ngay cho biết. Bạn ăn kèm với nước chấm ớt cay đậm đà đảm bảo sẽ rất tuyệt đó.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 5

6. Món xắp xắp

Nếu là dân du lịch khi nhắc đến Đà Lạt bạn sẽ nhớ ngay đến món xắp xắp, nhưng họ cũng biết ngay món xắp xắp ở Đà Lạt chính là món nộm bò khô tại Hà Nội và gỏi khô của Sài Gòn. Chỉ là tên khác thôi nhé, không khác là mấy nhưng ở Đà Lạt món này cũng rất ngon.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 6

7. Dâu tây kem

Chắc chắn nhắc đến Đà Lạt, du khách rất hay chọn mua dâu tây về làm quà cho bạn bè và người thân, vì tại đây dâu tây rất tươi, ngọt, thơm và căng mọng, bạn có thể tìm mua ngay tai vườn của người dân Đà Lạt.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 7

Dâu tây kem có thể nói là món ngon nhất từ dâu tây, thời tiết se lạnh không những không làm giảm hương vị thơm ngon của kem dâu, mà còn làm cho du khách thích thú với vị thơm mát cũng như cầm trên tay cây kem dâu màu cực đẹp.

8. Sữa đậu nành nóng

Buổi tối Đà Lạt ngồi mấy quán vỉa hè uống ly sữa đậu nành nóng hổi là tuyệt vời nhất. Cũng như cà phê bệt Sài Gòn hay trà chanh Hà Nội, sữa đậu nành nóng là điểm tụ tập tán gẫu của giới trẻ Đà Lạt.

nhung-mon-dac-san-da-lat-khong-the-bo-lo-giadinhonline.vn 8

Ngoài sữa đậu nành truyền thống còn có sữa đậu xanh, sữa trứng gà và sữa bò đậu nành. Mỗi loại mang một vị ngon riêng tùy khẩu vị từng người. Sữa thường được dọn kèm với các loại bánh ngọt để bạn vừa trò chuyện vừa nhâm nhi, rất thú vị đấy.

Phương Thảo (tổng hợp)
Bạn đang đọc bài viết "Những món đặc sản Đà Lạt không thể bỏ lỡ" tại chuyên mục ĐẶC SẢN 3 MIỀN.