Sốt rần rần món bánh giò sốt vang khiến cộng đồng mạng rủ nhau đi trải nghiệm

28/03/2024 09:30

Lại là một pha “tấn công” rất hiểm cho những tín đồ mê ẩm thực, món Bánh giò sốt vang đã chiếm spotlight như thế nào?

Sau loạt hot hit bánh mì tổ ong chưa kịp nguội thì mới đây cư dân mạng được một phen “bàng hoàng” với món mới - Bánh giò sốt vang.

Một Facebooker (người dùng facebook) đã thử món ăn này và đăng tải trải nghiệm của mình trên các hội nhóm. Món bánh giò sốt vang đã mở ra những cuộc tranh luận không ngớt của cư dân mạng vì sự… “khó tả” của nó nhưng cũng có rất nhiều người đã “mạnh dạn” nếm thử và để lại những bình luận khác nhau cho món ăn “tai tiếng” này.

1

Món bánh giò sốt vang gây sốt những ngày nay - Nguồn: Facebook

Nhiều cư dân mạng cho rằng Bánh giò sốt vang là một phát minh khá… táo bạo. Thông thường, bánh giò sẽ được ăn cùng chả cốm, thịt xiên,... chứ ít khi nào bánh giò lại được ăn cùng với sốt. Choáng váng, sợ hãi, bàng hoàng là những tính từ được sử dụng khi nhắc về món ăn này.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, một số bạn tò mò đã đến và trực tiếp trải nghiệm lại thấy món ăn này có phần… khá ngon. Phần nhân thơm, bánh mướt và sốt vang thậm chí còn ngon hơn nhiều hàng bán bánh mì, ăn cùng dưa góp siêu hợp là trải nghiệm của một số cư dân mạng khi bình luận về món ăn này. Nhiều người không giấu nổi sự tò mò, cũng bình luận nhắc đến bạn bè của mình để có thể cùng nhau “đu trend”.

Empty

Cuộc tranh luận chia làm nhiều luồng trái chiều của cư dân mạng - Nguồn: Facebook

Liên hệ với anh Trần Đức, chủ thương hiệu Ngày Xưa Anh Béo, chủ nhân món Bánh giò sốt vang, anh chia sẻ: “Ngày Xưa Anh Béo là thương hiệu về lĩnh vực F&B trẻ mang khát khao sáng tạo, đổi mới. Hiện nay, team được cô Yến - người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này hỗ trợ trong việc nghiên cứu sản phẩm, truyền đạt công thức bí kíp và cải thiện menu”.

Không chỉ có món Bánh giò sốt vang là lạ tại đây. Có rất nhiều phiên bản khác nhau về bánh giò cũng được cho ra mắt như: Bánh giò đông trùng hạ thảo, bánh giò gà nấm hay bánh giò lạp xưởng,... Anh Đức cũng chia sẻ thêm, sở dĩ có nhiều những sự kết hợp độc lạ như vậy vì team Ngày Xưa Anh Béo toàn những người… yêu bánh giò.

“Nếu không yêu chắc không ai có thể dành thời gian tìm tòi, khám phá để “tân hóa” món ăn này. Bánh giò sốt vang ra đời đơn giản vì chúng tôi mong khách hàng sẽ có những trải nghiệm mới lạ hơn”- anh Đức bộc bạch.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia, món ăn này có thể là một trải nghiệm thú vị, nhưng thành công hay không là do khách hàng cảm nhận và đánh giá.

“Tôi thấy có rất nhiều món ăn gây sốt khi mới ra mắt, nhưng chỉ sau vài tháng, thậm chí là vài ngày là không xuất hiện nữa. Vì thế, chất lượng và sự phù hợp với nền ẩm thực, văn hóa và cả sự an toàn thực phẩm và giá trị dinh dưỡng là rất quan trọng”, PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia về Công nghệ thực phẩm chia sẻ.

Theo ông Thịnh, bánh giò khá quen thuộc, nếu sản xuất đảm bảo vệ sinh thì đây là món ăn thú vị, được nhiều người sử dụng. Việc sử dụng sốt vang để ăn kèm - chứ không phải làm nhân, thường không ảnh hưởng đến chất lượng, kết cấu của chiếc bánh.

“Tôi nghĩ cũng giống như chúng ta ăn cơm, trên mâm có nhiều món. Có thể món này hợp với ngày này, nhưng sẽ không hợp với người khác. Vì thế, với ai thấy ngon thì có thể sử dụng, còn nếu không vẫn ăn bánh giò theo kiểu truyền thống cũng không sao. Còn về nguyên tắc thực phẩm, chỉ cần đảm bảo an toàn, được nấu chín là có thể dùng”, ông Thịnh tư vấn.

PV