Tuần mới với nhiều món ngon bổ dưỡng

20/05/2024 10:00

Đầu tuần vào bếp làm những món ngon bổ dưỡng cho gia đình bạn để đón một tuần mới tràn hứng khởi!

1. Gà ri hấp cam tươi

Thành phần: Gà ri: 1kg/con. Nước cam ép: 1 chai. Cam tươi: 1 quả. Muối đường, gia vị.

Cách làm: Gà ri làm sạch, tẩm ướp muối, đường, gia vị. Lấy khay sâu lòng đổ nước cam ép vào, đặt gà vào trong, cho vào sửng hấp khoảng 20 phút, bỏ ra chặt xếp vào đĩa. Lấy nước trong khay hấp, nêm gia vị và một chút bột đao cho sánh, tưới đều lên gà. Cắt quả cam tươi để trình bày.

null
 

2. Gà hầm sâm bổ lượng

Thành phần: Gà ri: 1kg/con. Sâm: 1 củ. Kỳ tử, ý dĩ, quy, gia vị, đường, muối.

Cách làm: Gà làm sạch, tẩm ướp gia vị, cho vào chảo dầu già quay vàng.

Cho gà, sâm, kỳ tử, ý dĩ, quy đổ ngập nước, nêm gia vị gà. Đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng là được.

 

tuan-moi-voi-nhieu-mon-ngon-bo-duong-giadinhonline.vn 2

3. Gà quay mật ong
Thành phần: Gà ta: 1kg/con. Mật ong: 1 bát nhỏ. Hành khô, tỏi, ngũ vị hương, gừng, bột nêm, nước xì dầu, đường, chanh, tiêu.

Cách làm: Gà làm sạch, dùng khăn hoặc giấy thấm cho khô nước, bỏ đầu, nhét chân và bụng gà.

Tỏi, hành khô, gừng băm nhỏ, trộn đều với ngũ vị hương, xì dầu, đường, bột nêm gà, tiêu. Ướp đều cả bên trong bụng và ngoài da của gà khoảng 30 phút. Mật ong và nước cốt chanh trộn đều và phết lên mình gà. Cho gà vào lò quay, khoảng 5 phút lấy ra lật mặt khác cho đến khi chín vàng đều.

tuan-moi-voi-nhieu-mon-ngon-bo-duong-giadinhonline.vn 3

4. Mỳ Ý sốt vang trắng và sò tươi

Thành phần: Mỳ dẹt Fettucine (có bán tại siêu thị): 100g. Sò tươi: 300g. Ớt ngọt Đà lạt: 80g. Sốt cà chua: 4 thìa canh. Rượu vang trắng: 1 ly nhỏ. Tỏi khô, rau mùi tây, dầu ôliu, gia vị.

Cách làm: Luộc mỳ trong nồi nước sôi có nêm chút muối trong vòng 3 phút, vớt ra để ráo nước.Tỏi khô đập dập phi thơm với dầu ôliu, cho sò tươi vào xào lẫn với ớt ngọt Đà Lạt trong vòng 1 phút trên bếp lửa to, nêm gia vị đầy đủ. Vặn nhỏ lửa trước khi cho sốt cà chua vào cùng với sò và đảo đều trong 3 phút, sau đó vặn lửa to và rưới đều vang trắng lên trên sốt. Cho mỳ đã luộc vào trộn đều với sốt và cho ra đĩa, rắc rau mùi tây lên trên trước khi dùng.

tuan-moi-voi-nhieu-mon-ngon-bo-duong-giadinhonline.vn 4

5. Mỳ Ý sốt xúc xích cay

Thành phần: Mỳ sợi: 100g. Hoa Atisô: 2 bông. Sốt cà chua: 4 thìa canh. Xúc xích cay: 100g. Ớt tươi, rau mùi tây, dầu ăn, gia vị.

Cách làm: Luộc mỳ trong nồi nước sôi có nêm chút muối trong vòng 8 phút, vớt ra để ráo nước. Xúc xích cay thái lát mỏng cho vào chảo nóng xào nhỏ lửa với sốt cà chua và hoa Atisô trong 5 phút. Vặn lửa to cho mỳ đã luộc và ớt tươi vào trộn đều với sốt trong 2 phút, cô ra đĩa rắc rau mùi tây tươi lên trên trước khi dùng.

tuan-moi-voi-nhieu-mon-ngon-bo-duong-giadinhonline.vn 5

Thực hiện: An Nhiên Ảnh: Dân Hùng
Bạn đang đọc bài viết "Tuần mới với nhiều món ngon bổ dưỡng" tại chuyên mục TÔI VÀO BẾP.