4 lợi ích cho sức khỏe từ vú sữa mà bạn không biết

28/08/2024 10:00

Thời tiết đang nóng lên chuẩn bị vào hè, vú sữa là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho việc giải khát và bổ sung vitamin cũng như khoáng chất cho cơ thể.

Trong một quả vú sữa chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như Kali, phốt pho, canxi, chất xơ, nước, năng lượng, sắt,… và rất nhiều vitamin các loại A, B1, B2, …cùng với dầu axit malic và các thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn. Vú sữa có những công dụng có ích với sức khỏe như:

Vú sữa cung cấp các chất cần thiết cho thai phụ

Thành phần canxi, sắt, magie và phốt pho có trong vú sữa giúp thai phụ và thai nhi phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, các vi chất có trong loại quả này giúp thai nhi và trẻ nhỏ tránh được hiện tượng thiếu máu, còi xương suy dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, lượng calcium có trong vú sữa có thể bổ sung đủ nhu cầu canxi một ngày cho một người bình thường và ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Vú sữa hỗ trợ giảm cân

Trong vú sữa có nhiều nước và hàm lượng chất xơ rất cao nên khiến người ăn có cảm giác no bụng sau đó chán những thực phẩm khác. Từ đó khiến người ăn không còn cảm giác thèm ăn.

4-loi-ich-cho-suc-khoe-tu-vu-sua-ma-ban-khong-biet-giadinhonline.vn 1

Vú sữa tốt cho nhuận tràng, trị táo bón và bảo vệ dạ dày (Ảnh minh họa)
 

Đặc biệt, chất xơ trong vú sữa làm giảm mức độ glucose trong máu ngăn ngừa tiểu đường, đồng giúp bảo vệ màng nhầy của ruột già do tiếp xúc với các hóa chất độc hại từ đó ngăn ngừa sự phát triển của các chất gây ung thư ruột kết.

Chống oxy hóa

Trong vú sữa có rất nhiều lượng vitamin C chống oxy hóa tự nhiên. Tiêu thụ nhiều vú sữa sẽ khiến cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm.

Đồng thời các chất có trong vú sữa như quercetin, epicatechin, acid gallic giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại, đẩy các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Chữa tiêu chảy

Theo một bài thuốc dân gian thì hạt của quả vú sữa dùng để giảm sốt và tiêu chảy. Nhiều người cũng dùng lá cây để giảm viêm phổi và viêm thanh quản.

Tú Liên (tổng hợp)