5 loại nước ép tự làm giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tốt nhất

06/06/2024 10:00

Khám phá công thức nước ép tự làm tại nhà có thể giúp giảm lượng đường trong máu một cách nhanh chóng tiết kiệm và hiệu quả.

Đường huyết là loại đường chính trong máu và là nguồn năng lượng dồi dào đến từ thực phẩm bạn ăn, cơ thể phân hủy thành glucose và giải phóng vào máu. Khi lượng đường trong máu tăng lên, tuyến tụy sẽ tiết ra insulin, giúp glucose đi vào tế bào để sử dụng làm năng lượng. Dưới đây là 5 loại nước ép trái cây tự nhiên tốt nhất để kiểm soát lượng đường trong máu trong cơ thể.

Nước ép cà chua

kiem soat luong duong

Ảnh: Healthsite

Cà chua có chỉ số GI thấp và lượng calo thấp là lựa chọn hoàn hảo cho người mắc bệnh tiểu đường. Cà chua thường chứa nhiều kali, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết khác. Để chiết xuất nước ép cà chua tốt cho sức khỏe, hãy sử dụng cà rốt, tỏi, rau mùi tây và cần tây, cắt nhỏ tất cả sau khi rửa sạch và trộn tất cả lại với nhau và cho vào máy ép có ngay hỗn hợp nước ép trái cây giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Nước ép dưa chuột

kiem soat luong duong 1

Dưa chuột không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm mà còn có đặc tính làm giảm lượng đường trong máu bởi chứa đầy chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, giúp no lâu hơn và điều chỉnh lượng đường trong máu. Để chuẩn bị loại nước ép này, hãy gọt vỏ dưa chuột, trộn một ít gừng, táo, cải xoăn và chanh rồi trộn đều xay lấy nước uống.

Nước ép cà rốt

kiem soat luong duong 2

Cà rốt rất giàu vitamin A & C, mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Cà rốt nói chung ngọt hơn bất kỳ loại rau nào khác nhưng vẫn an toàn khi ăn ngay cả đối với bệnh nhân tiểu đường vì nó có tác dụng giảm cholesterol, đông máu và kiểm soát các đặc tính. Bạn có thể làm nước ép này bằng cách trộn cà rốt, táo và một ít gừng, xay chúng trong máy ép trái cây và thưởng thức đồ uống tốt cho sức khỏe.

Nước ép bông cải xanh

kiem soat luong duong 3

Bông cải xanh được coi là lựa chọn tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường hơn là một số loại nước ép trái cây có đường. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và điều hòa lượng đường trong máu. Ngoài ra, chất xơ cao và lượng carb thấp trong bông cải xanh giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Chế biến loại nước ép thân thiện với bệnh tiểu đường này bằng cách cắt cuống bông cải xanh rồi đun sôi, thêm chanh, muối để tạo hương vị khi uống.

Nước táo

kiem soat luong duong 4

Táo có nhiều chất chống oxy hóa với chỉ số đường huyết thấp, một lựa chọn tuyệt vời và lành mạnh để kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh tiểu đường. Trong khi đó bắp cải có nhiều vitamin C và K kết hợp cả táo và bắp cải với nhau sẽ tạo ra một loại nước ép có thể giải độc cơ thể, giảm viêm và kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Hoàng Ly (Theo Thehealthsite)