Bí quyết chế biến món luộc thêm ngon

13/09/2024 10:00

Món luộc là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của các gia đình Việt Nam. Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chế biến món luộc thêm ngon và hấp dẫn.

Món luộc không đơn giản chỉ cho thực phẩm vào nồi nước

Nhắc đến món luộc, chúng ta luôn nghĩ đơn giản là chỉ việc bắc nồi nước và cho thực phẩm vào. Tuy nhiên, chỉ cần một chút bí quyết nhỏ thôi cũng làm cho món luộc trở nên khác biệt, ngon và hấp dẫn hơn nhiều.

Cách luộc lòng lợn ngon

Để lòng được trắng và giòn, khi luộc, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào. Lúc lòng chín tới, vớt ra đem nhúng ngay vào chậu nước có pha chút phèn chua (nước phèn này đã được đun sôi để nguội). Làm như thế, lòng sẽ trở nên trắng, giòn.

bi-quyet-che-bien-mon-luoc-them-ngon--giadinhonline.vn 1

Bí quyết chế biến món luộc thêm ngon.

Bí quyết luộc rau xanh ngon

Khi luộc các loại rau như cải bẹ xanh, cải ngọt, rau muống, nên cho nước nhiều, thêm một ít muối và để lửa lớn cho nước sôi già mới cho rau vào.

Sau khi vớt, có thể cho rau vào ngâm trong nước có đá, rau vừa xanh lại vừa giòn. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi áp dụng cách này là sẽ làm mất một số vitamin trong rau.

Bí quyết luộc thịt bò bắp ngon

Để thịt mềm, thơm, khi cho thịt vào nồi nên đập một củ sả, một miếng gừng, cho thêm ít mắm, ngũ vị hương và khoảng 1-2 thìa cà phê rượu trắng vào ít nước rồi đun cạn, cho thêm một ít nước lạnh vào đun tiếp gần cạn rồi vớt thịt ra.

Bí quyết luộc vịt ngon

Bạn cho con vịt vào nồi khi nước đã sôi sùng sục (khác với thịt gà là cho vào nồi nước lạnh đun nóng). Chỉ cần đun đến khi chín tới (dùng đũa xiên qua được mà nước đỏ không ứa ra nữa) là vớt ra chặt ăn luôn, thịt sẽ rất mềm (trong khi thịt gà không chặt khi nóng vì miếng thịt sẽ nát do mềm quá). Nếu chưa ăn thì chỉ tắt bếp chứ không vớt vịt ra.

Cách luộc thịt chân giò ngon

Với thịt chân giò, nhất là miếng bắp giò, trước khi luộc, bạn dùng sợi dây lạt bó miếng thịt lại cho chặt. Sau khi luộc chín, vớt ra cho vào một tô nước lạnh ngâm chừng 5 phút để miếng thịt trông trắng và sạch hơn. Bạn cũng có thể vớt ra để nguội rồi cho vào tủ lạnh, lúc ăn mang ra thái miếng mỏng.

Phương Vũ
Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết chế biến món luộc thêm ngon" tại chuyên mục CẨM NANG HỮU ÍCH.