Cách làm món canh chân giò hầm củ sen thơm ngon bổ dưỡng ngày nắng

18/05/2022 09:56

Món chân giò hầm củ sen với những nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, sẽ là món ăn ngon thanh mát, thích hợp cho những ngày hè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món chân giò hầm củ sen

Củ sen: 300g

Giò heo: 400g

Tía tô

Hành lá

Hạt tiêu

Gia vị: hạt nêm, nước mắm, mì chính, dầu ăn, muối, đường…

cach lam mon chan gio ham cu sen 1 Giadinhvietnam

Cách làm món chân giò hầm củ sen

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ sen bào vỏ, cắt miếng dày khoảng 7mm hoặc dày hơn chút. Nhưng lưu ý không nên cắt củ sen quá mỏng tránh khi nấu củ sen bị gãy. Sau đó ngâm vào nước muối loãng để củ sen ra hết nhựa.

Chân giò heo cạo rửa sạch, chặt thành từng miếng rồi trụng qua nước sôi.

Tía tô, hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2: Các bước nấu canh củ sen giò heo

Cho dầu ăn vào nồi, bỏ giò heo vào đảo đều, thêm nước mắm, hạt nêm, mì chính đảo cho ngấm. Cho 1 lít nước vào nồi, thêm củ sen cùng gia vị gồm: ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, đậy kín rồi mở lửa đun cho sôi. Khi canh sôi bạn hạ lửa nhỏ để ninh khoảng 12 – 15 phút. Sau khi giò heo mềm, bạn nêm nếm lại sao cho vừa khẩu vị.

Canh chân giò sẽ có nhiều mỡ, vì vậy bạn có thể hớt bỏ mỡ và bọt trước khi dùng.

cach lam mon chan gio ham cu sen Giadinhvietnam

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Món canh chân giò hầm củ sen sau khi nấu xong thì múc ra bát tô dùng nóng. Các bạn có thể dùng chung với nước mắm ớt rất ngon và hấp dẫn.

Món canh chân giò hầm củ sen rất thơm ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, củ sen còn rất tốt cho sức khoẻ, thường dùng trong các trường hợp xuất huyết như nôn ra máu, đại tiểu tiện trộn ra máy, tử cung xuất huyết hay chảy máu cam. Ngoài ra, củ sen còn giúp cả thiện tình trạng ăn uống kém, mất ngủ, bạch đới, tiêu chảy,… cũng rất tốt. Các bạn có thể lưu lại các cách nấu canh chân giò hầm củ sen để thực hiện cho cả gia đình nhé, chúc các bạn thành công!

Thu Chang