Cách nấu bún mọc dọc mùng thanh đạm cho bữa sáng

28/05/2024 09:00

Món bún mọc dọc mùng là món ăn vừa ngon lại không mất nhiều thời gian, nhưng sẽ hứa hẹn đem đến cho gia đình bạn bữa ăn sáng tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Nguyên liệu nấu bún mọc dọc mùng

500g sườn non

100g me, 2 quả cà chua

3 cây dọc mùng tươi

0,5kg mọc

Mùi tàu, hành lá, ớt

1kg bún sợi nhỏ

Gia vị: Bột ngọt, đường, muối, tiêu, nước mắm ngon, dầu màu điều.

cach nau bun doc mung

Hướng dẫn cách nấu bún mọc dọc mùng cho bữa sáng (Ảnh: Anninhthudo)

Cách nấu bún mọc dọc mùng

Bước 1: Sườn heo sau khi mua về rửa sạch bằng nước muối pha loãng, xả lại bằng nước lạnh. Chặt sườn thành từng miếng vừa ăn, cỡ 3-4cm. Cho sườn vào nồi, đun sôi với nước lạnh vừa ngập khoảng 10 phút sau đó vớt sườn ra bát. Ướp sườn với chút nước mắm, muối, tiêu khoảng 20 phút để sườn ngấm gia vị.

Bước 2: Rửa sạch dọc mùng cho hết bùn đất. Tước bỏ hết phần xơ phía ngoài thân dọc mùng sau đó dùng dao cắt hết phần bụng của dọc mùng (là phần cong và mềm phía trong).

Thái dọc mùng thành các miếng vừa ăn, rắc một chút muối ăn và để khoảng 15 phút. Các bạn nên thái dọc mùng thành lát chéo để dễ ngấm muối giúp chúng ta bớt ngứa, khi nấu cũng dễ ngấm gia vị, món ăn đậm đà hơn.

Cho một chút nước lạnh vào dọc mùng ngâm muối. Đeo găng tay để vò và bóp nhẹ cho dọc mùng hết nước. Đun một nồi nước sôi để chần qua dọc mùng.

Bước 3: Cà chua rửa sạch, thái múi cau, xào cho mềm sau đó cho dầu màu điều vào. Cho sườn non vào xào săn thịt, chế 1 lít nước, hạ nhỏ lửa để sườn mềm và ngọt nước.

Me các bạn cạo sạch vỏ, hòa với một chút nước dùng, lọc lấy nước cốt sau đó cho vào nồi nước dùng. Mọc rất dễ chín nên bạn cho cuối cùng.

Sau khi nước sôi các bạn nêm gia vị: bột ngọt, muối, tiêu nước mắm cho phù hợp với khẩu vị của từng người và bắc xuống.

Bước 4: Bạn chia bún và sườn ra bát, thêm dọc mùng, hành lá, ớt, mùi tàu, chan nước dùng còn nóng vào bát và thưởng thức là xong.

Hoàng Ly (T/h)