Công thức nấu chè sương sa hạt lựu giải khát ngày hè

10/11/2021 10:10

Chè sương sa hạt lựu là món ăn giải nhiệt, mát lạnh được yêu thích trong ngày hè bởi vị ngọt dịu, thanh mát phù hợp cho những ngày hè nóng bức.

Chè sương sa hạt lựu: Công thức chuẩn nhất

1kg củ năng

2 củ dền

2 củ cà rốt

200gr lá đứa

100gr đậu xanh bóc vỏ

1 bịch sữa tươi có đường

Bột năng, đường cát

200ml nước cốt dừa.

che suong sa hat luu

Thưởng thức chè sương sa hạt lựu thanh mát, giải nhiệt ngày hè oi bức (Ảnh minh họa)

Chè sương sa hạt lựu: Cách làm nhanh nhất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để nấu món chè sương sa hạt lựu đầu tiên cần sơ chế nguyên liệu: Cà rốt, củ dền, lá dứa mua về lần lượt mang đi rửa sạch, cắt khúc rồi xay mịn lọc lấy nước cốt. Mỗi loại sau khi xay nhuyễn thì cho vào từng bát riêng.

Củ năng gọt vỏ và cắt hạt lựu, chia đều vào 3 tô nước màu đã chuẩn bị sẵn, nếu muốn thêm màu trắng thì chỉ cần ngâm nước lọc, ngâm 30 phút cho thấm màu.

Sau 30 phút, vớt hết củ năng và để riêng từng loại cho ráo nước. Chú ý: giữ nguyên nước vừa ngâm các màu để luộc từng củ năng.

Bước 2: Luộc củ năng       

Cho từng thìa bột năng vào các bát, đảo đều cho bột dính vào củ năng rồi cho tiếp bột năng đến khi chúng có 1 lớp áo bột vừa đủ.

Bắc nồi lên bếp, cho nước màu ngâm củ năng lên bếp đun sôi. Sau đó, cho từng loại vào nồi nước luộc chín, khi thấy bột năng chuyển sang trong suốt là đã chín.Trước đó, bạn chuẩn bị thau nước đá, củ năng chín thì vớt ra cho ngay vào để củ năng không bị dính vào nhau và giữ được độ giòn.

che suong sa

Ảnh minh họa

Củ năng sau khi vớt ra từ thau nước đá, bạn để chúng vào từng bát riêng, mỗi bát cho thêm 1 thìa canh đường trộn đều để thạch ngọt và không bị dính vào nhau. Đây chính là nguyên liệu chính của món chè sương sa hạt lựu.

Bước 3: Nấu đậu xanh

Đậu xanh ngâm 1 tiếng cho nở, rồi đặt lên bếp, nấu chín thì cho đường vào. Tiếp đó, đánh nhuyễn đậu xanh để món chè sương sa hạt lưu trở nên ngon hơn.

Bước 4: Pha nước cốt dừa

che

Ảnh minh họa

Nước cốt dừa, sữa tươi, đường hòa tan rồi bắc lên bếp đun sôi, cho thêm chút bột năng tạo độ sánh. Lưu ý, để nước cốt dừa béo và thơm bạn nên chỉnh lửa ở độ nhỏ nhất và khuấy liên tục đến khi nước sôi và sánh lại. Trong quá trình khuấy nhớ thêm vài lá dứa để tạo mùi thơm.

Bước 5: Hoàn thành món ăn và thưởng thức

Sau khi các thành phần cho chè hạt lựu sương sa đã chuẩn bị xong thì có thể mời cả nhà cùng thưởng thức món chè giải nhiệt cho ngày hè này.

Hoàng Ly