Công thức nấu chè tuyết yến nhựa đào thanh mát ngày hè

29/09/2021 16:40

Chè tuyết yến nhựa đào không chỉ giúp giải nhiệt mà còn có tác dụng bổ sung collagen, làm đẹp da, thanh lọc cơ thể cho những ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu nấu chè tuyết yến nhựa đào

10g nhựa đào

10g tuyết yến

10g hạt bồ mễ (Hạt bồ mễ hay còn gọi là bồ mễ hoặc tạo giác mễ, tuyết liên tử là loại cây thuộc họ Đậu trồng chủ yếu tại Vân Nam và Quý Châu, Trung Quốc).

20g táo đỏ

10g quả long nhãn (nhãn nhục)

Lá dứa (nếu có)

Đường phèn

Nước lọc

Empty

Nguyên liệu chuẩn bị nấu chè tuyết yến nhựa đào (Ảnh minh họa)

Cách nấu chè tuyết yến nhựa đào đơn giản

Bước 1: Sơ chế các thành phần

Cho nhựa đào vào tô, đổ nước đầy tô rồi ngâm qua đêm khoảng 10 – 12 tiếng cho nở hoàn toàn.

Sáng hôm sau, lọc rửa lại nhựa đào bằng cách đổ bỏ nước ngâm rồi cho ngựa đào qua rây, xả nước cho bụi bẩn trôi qua rây lọc.

Tuyết yến, bổ mễ cũng ngậm nước. Tuyết yến có đặc tính hút nhiều nước nên bạn nên ngâm trong một tô to có nhiều nước để tuyết yến nở hoàn toàn.

Bổ mễ ngâm đến khi chuyển qua màu trắng trong, dai mềm như bắp nếp là đạt. Bạn nên rửa qua bỗ mể trước khi ngâm. Sau khi ngâm xong thì có thể tận dụng luôn cả nước ngâm bổ mễ. Táo đỏ, long nhãn, kỉ tử ngâm 15 phút trước khi nấu.

Empty

Cách thực hiện nấu chè tuyết yến nhựa đào (Ảnh minh họa)

Bước 2: Tiến hành nấu

Cho khoảng 2, 5 lít nước vào nồi. Cho đường phèn và 1 bó lá dứa vào nấu cho sôi.

Khi nồi nước sôi thì cho bồ mễ, nhựa đào, táo đỏ, long nhãn vào nấu khoảng 10 phút. Sau đó cho tiếp tuyết yến, kỉ tử và hạt chia vào nấu thêm 5 phút thì tắt bếp đi là xong.

Empty

Thưởng thức chè tuyết yến nhựa đào ngon chuẩn vị, bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Thành phẩm có mùi thơm đặc trưng của lá dứa, hòa quyện cùng mùi táo đỏ, kỷ tử. Vị ngọt nhẹ thanh tao. Sự kết hợp của các loại nguyên liệu khiến món chè có màu sắc đẹp mắt rất hấp dẫn.