Mẹo ướp thịt bò thơm mềm đơn giản khi xào nấu

13/01/2022 10:14

Chỉ với một số thứ gần gũi xung quanh với chúng ta đã giúp món thịt bò được ướp mềm thơm và giữ được dinh dưỡng khi xào nấu, không bị chảy nước.

Mẹo ướp thịt bò đơn giản nhất

meo uop thit bo 1

Bạn không nên ướp thịt bò với quá nhiều mắm, muối vì các loại gia vị này sẽ làm thịt bị chảy nước và trở nên khô, cứng khi xào (Ảnh minh họa)

Ướp với bia hoặc rượu: Rượu trắng, rượu vang, rượu mirin hoặc bia đề giúp thịt bò mềm. Tùy theo món ăn bạn có thể chọn loại bia, rượu thích hợp với khẩu vị.

Ướp thịt bò với bột năng có thể giúp thịt mềm dễ ăn. Vì bột năng kết hợp với nước và nhiệt độ cao sẽ tạo thành hỗn hợp sền sệt, giúp thịt bò không bị khô. Khi ướp bạn chỉ cần một thì bột năng nhỏ là đủ, có thể cho thêm rượu để tạo mùi thơm.

meo uop thit bo ngon

(Ảnh: Phunutoday)

Ướp giấm giúp thịt bò mềm hơn.

Với món bò bít tết, bạn có thể sử dụng nước cam để ướp thịt trước khi chế biến. Cách này không chỉ giúp thịt bò mềm mà còn có hương vị thơm ngon.

Nước ép dứa có tác dụng làm thịt bò mềm. Tuy nhiên, bạn không nên ướp quá 10 phút vì nước dứa có thể khiến thịt bị mủn ra khi nấu.

Thịt bò có thể ướp với gừng, sả, dầu ăn để làm mềm và tăng thêm hương vị.

meo uop thit bo

(Ảnh: Giadinh)

Một cách khác giúp thịt mềm hơn đó là sử dụng lá đu đủ. Trước khi xào, bạn có thể lấy lá đu đủ sống rửa sạch, đập giập. Sau đó, lấy lá này gói thịt bò và để gần bếp cho nóng ấm. Lúc xào thì bỏ thịt ra, thái mỏng.

Khi xào bạn phải vặn lửa lo, đảo đều, xào nhanh để thịt vừa chín tới thì tắt bếp. Không để chảo quá nóng làm thịt bị chín kỹ, như vậy thịt sẽ cứng và dai.

Hoàng Ly