Thịt bò nướng lá lốt thơm lừng cho bữa ăn trọn vị

30/03/2024 09:30

Món thịt bò nướng lá lốt đặc trưng hòa quyện cùng vị thơm của thịt bò thơm lừng, nóng hổi và gia vị đậm đà tạo nên hương vị riêng.

Nguyên liệu làm món thịt bò nướng lá lốt

400 gr thịt bò bạn nên chọn loại dẻ sườn lẫn mỡ

4 củ hành tím

1 thìa hạt tiêu xay

2 thìa dầu ăn

Lá lốt

Gia vị khác

cach lam mon thit bo nuong la lot thom lung ngon ngay ngat 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Cách làm món thịt bò nướng lá lốt thơm ngây ngất

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò: Bạn rửa sạch, thái mỏng rồi băm nhỏ. Bạn nên chọn thịt dẻ sườn, hoặc thịt nạc thăn, thêm chút mỡ lợn rồi băm nhỏ nhé. Như vậy thì món bò cuốn lá lốt sẽ ngon ngậy hơn rất nhiều.

Lá lốt: Bạn rửa sạch, cắt bỏ phần viền lá, giữ phần cuống lại, để cho món thịt bò nướng lá lốt có vị thơm đặc trưng, bạn có thể băm 1 chút lá lốt rồi trộn đều với thịt bò.

Hành tím bạn bóc vỏ, sau đó băm nhỏ và để riêng ra bát.

cach lam mon thit bo nuong la lot thom lung ngon ngay ngat 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 2: Ướp thịt bò

Đầu tiên, bạn cho thịt băm vào bát to, cho thêm gia vị như tiêu, hành băm nhỏ, nước mắm, hạt nêm và ít lá lốt đã băm nhỏ. Sau đó, trộn đều và để khoảng 30 phút cho gia vị ngấm đều.

cach lam mon thit bo nuong la lot thom lung ngon ngay ngat Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 3: Cuốn bò với lá lốt

Bạn trải lá lốt lên mặt phẳng sạch (thớt sạch hoặc mâm đều được) rồi cho thịt bò vào giữa, nhẹ nhàng cuốn lại từ hướng đầu lá vào phía cuống, khéo léo lấy cuống lá ghim lại. Hoặc bạn dùng tăm để ghim cũng được. Tiếp tục làm cho tới khi hết nguyên liệu đã chuẩn bị.

cach lam mon thit bo nuong la lot thom lung ngon ngay ngat 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 4: Nướng bò lá lốt

Bạn bật lò nướng trước khi nướng khoảng 15 phút, sau đó phết một lớp dầu ăn lên khay để thịt không bị dính vào khay. Điều này cũng khiến món ăn không dễ bị cháy.

Sau đó, cho thịt bò vào nướng khoảng 20 phút, khi thấy thịt chín vàng đều và có mùi thơm của lá lốt là được.

Nếu không có lò nướng, bạn cũng có thể nướng trên vỉ với than hoa. Trong lúc nướng nhớ để ý, lật để món thịt chín đều, không bị cháy.

cach lam mon thit bo nuong la lot thom lung ngon ngay ngat 4 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Món nướng sau khi thực hiện xong, bạn bày ra đĩa cho đẹp mắt xong ăn liền hoặc vừa nướng vừa ăn mới ngon và đủ thú vui. Bạn có thể làm thêm bát mắm ớt chua ngọt hoặc mắm nêm để chấm cùng cho thêm đậm đà.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món thịt bò nướng lá lốt với mùi thơm đặc trưng của lá lốt quyện cùng vị thơm của thịt bò và gia vị đậm đà sẽ tạo nên hương vị riêng của món ăn này.

Thu Chang (t/h)