Thực đơn cơm hộp mang đi làm không bị nhàm chán lại giúp chị em tránh nắng

15/07/2022 15:34

Ngày hè, nắng nóng oi bức bữa trưa đơn giản giúp các bạn mang đi theo mình hàng ngày vừa ngon vừa tiết kiệm. Hãy tham khảo công thức dưới đây để bữa trưa hấp dẫn hơn nhé.

Món salad ngon cho bữa trưa văn phòng

Empty

Hãy cải thiện hộp cơm trưa của bạn bằng một dĩa salad lạ miệng. Sử dụng một số ngũ cốc như Freekeh, quinoa, bulgur, kiều mạch, gạo cùng một ít rau tươi và một chút nước sốt. Đây sẽ là món salad nguyên hạt thịnh soạn.

Empty

Một nguyên tắc hữu ích cho việc trộn salad cơ bản là 3 phần dầu cho 1 phần axit. Làm một loại nước sốt cổ điển của Pháp với 3 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng canh giấm rượu vang trắng, ½ muỗng cà phê mù tạt Dijon và ½ muỗng mật ong. Cho tất cả mọi thứ vào một cái lọ lớn, nêm muối và hạt tiêu sau đó lắc cho đến khi được trộn đều nhuần nhuyễn. Có thể thử nghiệm với các loại dầu và giấm khác nhau hoặc nước chanh và thử các hương vị như tỏi, hẹ băm nhỏ và các loại thảo mộc tươi.

Empty

Tahini làm một món salad linh hoạt tuyệt vời khác. Trộn 3 muỗng canh bột mè với 3 muỗng canh nước và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Khuấy đều cho đến khi chúng trở nên lỏng và mượt như kem sau đó thêm một tép tỏi nghiền nát và một giọt mật ong. Trộn hỗn hợp trên với một chút rau sống, rắc vừng. Món này ăn kèm với bánh mì ngon tuyệt.

Món soup đơn giản cho bữa trưa văn phòng

Empty

Món súp là món dễ làm nhất trên thế giới khi bạn chỉ việc ninh củ quả xắt nhỏ trong nước dùng cho đến khi chúng nhừ mịn. Súp ăn kèm cùng bánh mì giòn sẽ là một bữa trưa ngon tuyệt.

Món salad rau củ đơn giản

Empty

Trái cây và rau quả là loại chúng ta nên tiêu thụ càng nhiều loại càng tốt. Nói rộng ra, các loại cây có màu khác nhau chứa các chất dinh dưỡng có lợi khác nhau, vì vậy hãy chú ý đến màu sắc khi bạn chọn thành phần cho bữa trưa của mình. Một bữa trưa đơn giản nhưng lành mạnh và giàu dinh dưỡng như thế này sẽ giúp buổi chiều của bạn thật nhẹ nhàng.

Empty

Món súp nấm này chưa đầy đủ protein và chất xơ cho bữa trưa nhẹ nhàng của bạn. Bạn có thể nấu đậu xanh, đậu lăng hoặc bất kỳ loại đậu nào cùng với nấm. Chúng rất thơm ngon và kích thích khẩu vị.

Lựa chọn hoa quả tươi ngon cho bữa trưa văn phòng

Empty

Đôi khi một bữa trưa đơn giản và nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cân bằng cho những ngày ăn quá nhiều chất béo. Một vài quả táo, cà chua cùng vài lát dưa chuột sẽ giúp cho cơ thể bạn nạp thêm chất xơ và đào thải chất béo dư thừa.

Bánh mì cuộn pitta cho bữa trưa văn phòng

Empty

Bánh mì Pitta là một lựa chọn khác để mang theo ăn trưa, rất đơn giản chỉ bánh mỳ và một số loại nhân kẹp mà bạn ưa thích cùng một số loại sốt. Nhớ sử dụng nhiều loại rau củ trong phần nhân để không bị ngán.

Theo Dân Việt