Bí quyết lẩu gà nòi hầm sả ngon hơn nhà hàng truyền thống

19/04/2022 13:47

Lẩu gà nòi hầm sả là một trong những món ăn bổ dưỡng với từng miếng gà mềm thơm, chắc thịt khiến cho bữa tối quây quần bên gia đình thêm ấm cúng.

Nguyên liệu làm lẩu gà nòi hầm sả
1 con gà ta: 2kg (Nên chọn gà ta vì thịt gà ta rất ngon và ngọt)

Sả cây: 5 cây

Nấm rơm: 500 gam

Đậu phụ: 3 miếng

Tỏi, sa tế ớt, bún sợi, gia vị

cach-lam-lau-ga-noi-15065692-1650253807.jpg
Tự tay làm lẩu gà nòi hầm sả hấp dẫn cho gia đình quây quần ấm cúng bên nhau (Ảnh minh họa)

Cách làm lẩu gà nòi hầm sả
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà mua về, rửa thật sạch. Sau đó bạn chặt gà thành từng miếng vừa ăn rồi bỏ vào tô lớn và bắt đầu ướp gà với các gia vị như: Mắm, muối, bột ngọt, ớt. Ướp gà với gia vị khoảng 30 phút. Sả loại bỏ vỏ già, cắt khúc và đập dập. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Các loại rau bỏ rễ và bỏ lá đã bị hỏng, rửa bằng nước nhiều lần cho sạch và cắt khúc rồi để ráo. Nấm rơm bỏ rễ, rửa sạch, xé nhỏ và để ráo.

Bước 2: Bạn bắc nồi lên bếp, cho chút dầu ăn và đổ tỏi vào phi thơm rồi đổ thịt gà vào nồi xào sơ qua cho săn thịt tầm 10 phút. Đổ tầm hơn lít nước vào nồi xào gà đồng thời cho sả vào và bắt đầu hầm. Hầm khoảng 30 phút đến khi thịt gà nhừ.

Bước 3: Khi thấy thịt gà trong nồi lẩu nhừ, bạn bỏ nấm vào nồi và đảo đều, đồng thời nếm xem cần nêm gia vị nữa hay không và điều chỉnh cho vừa miệng, đun tầm 5-10 phút là có thể bắc ra.

Bước 4: Bạn bắc nồi lẩu ra bếp và bắt đầu bật bếp cho nồi lẩu sôi lại. Bày các loại rau ra bàn ăn. Bỏ bún sợi ra đĩa. Ngày đông đến mỗi gia đình không thể bỏ qua món lẩu hấp dẫn này.

Hoàng Ly