Cuối tuần làm phở bò xào ngon bất bại đổi vị cho cả nhà

23/03/2021 10:25

Phở bò có nhiều cách làm và hương vị khác nhau. Dưới đây là công thức làm phờ bò xào chuẩn nhà hàng giúp thay đổi khẩu vị cho cả nhà.

Nguyên liệu làm phở xào bò

200gr thịt bò thái lát mỏng

70gr giá đỗ

8 lát bánh phở dùng để cuốn

2 cây hành á

4 cây hẹ

¼ củ hành tây

2 thìa canh xì dầu

1 thìa canh tương nhạt

1 thìa cà phê đường.

pho-bo-1-1709022-1616469714.jpg
Công thức làm phở bò xào mềm dai, hấp dẫn (Ảnh minh họa)

Cách làm phở xào bò xào

Bước 1: Thịt bò đem thái lát mỏng, đem ướp với các loại gia vị ướp theo tỉ lệ: ½ thìa canh xì dầu, ½ thìa canh tương nhạt, 1 thìa café bột bắp, 1 thìa café đường, 1 thìa café nước, ¼ thìa café dầu mè trong 15 phút để cho thật ngấm gia vị.

Bước 2: Lột vỏ hành tây, cắt thành lát mỏng. Hành lá cắt khúc chừng 5cm. Bánh phở cuộn lại, cắt khúc khoảng 5cm.

Bước 3: Đặt một cái chảo lên bếp. Đun cho chảo nóng thì cho vào 1 thìa canh dầu ăn. Khi dầu tiếp tục nóng già thì trút thịt bò vào xào nhanh tay trên lửa lớn cho tới khi thịt bò săn lại, đổi màu thì trút ra đĩa để riêng.

pho-bo-xao-17090311-1616469753.jpg
Ảnh minh họa

Bước 4: Làm nóng chảo cho hành tây vào xào thơm lên, trút giá đỗ và đầu hành trắng đảo một lần rồi cho bánh phở vào xào chung khoảng 2 phút.

Bước 5: Thêm thịt bò vào xào chung, thêm chút nước tương nhạt, xì dầu và đường vào tiếp tục đảo đều. Và khi chuẩn bị bắc ra dùng món thì bạn mới thả hành lá, đảo đều trong giây lát rồi tắt bếp đi là xong.

Yêu cầu món phở xào bò sau khi hoàn thành phải có sợi phở ráo nước, không nát, không quá khô, các loại rau phải chín, xanh tươi hấp dẫn nhưng vẫn có độ giòn ngọt đã miệng, thịt chín mềm, màu hồng xám. Ngoài ra, món phở còn ráo nước nhưng không được dính chảo. Chắc chắn ngay từ miếng đầu tiên, gia đình bạn sẽ không khỏi thích thú trước sự đa dạng và thơm ngon lạ miệng của mùi vị thịt bò, rau củ kết hợp với sợi phở mềm dai đầy hấp dẫn.

Hoàng Ly