Cuối tuần rảnh rỗi thử ngay 3 món ăn vặt cho bé con

29/06/2024 10:00

Ngày nghỉ, bạn có thể tự tay làm những chiếc bánh ăn vặt cho bé con thưởng thức vừa nóng hổi vừa thơm ngon khiến cả nhà ai ăn cũng khen ngon.

Bánh bao chiên

Nguyên liệu chuẩn bị

230g bột mì

100g sữa tươi

20g dầu ngô

1 quả trứng

3g men nở khô

40g đường trắng

3g muối

50g vụn dừa

Đậu đỏ sên đường (mứt đậu đỏ)

Empty

Bánh bao chiên (Ảnh: Helino)

Cách làm bánh bao chiên

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu vào thố trộn của máy nhào bột - trừ mứt đậu đỏ và vụn dừa. Trộn đều bột thành khối dẻo mịn, kéo được màng mỏng là đạt.

Bước 2: Cho khối bột vào thố khác rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ bột ở nơi ấm áp cho bột nở gấp đôi. Bột sau khi nở, lấy ra nhào qua rồi lăn thành thanh trụ dài, chia bột thành từng phần nhỏ.

Bước 3: Lấy từng phần bột viên tròn rồi cán dẹt, cho nhân đậu đỏ vào bọc kín lại. Ủ bột lần 2 khoảng 20 phút. Che phủ bột bằng màng bọc thực phẩm.

Bước 4: Đổ dầu ăn vào trong chảo, đun nóng khoảng 50-60% rồi cho bánh vào chiên chín vàng đều. Lấy bánh ra lăn qua vụn dừa là xong.

Khoai tây chiên bơ

Nguyên liệu chuẩn bị

Khoai tây: 500g

Bơ : 1 hộp nhỏ.

Dầu ăn, đường, muối, tương ớt, mayonelisa, giấy thấm dầu.

Empty

Khoai tây chiên bơ (Ảnh: Nghebep)

Cách làm khoai tây chiên bơ

Bước 1: Đầu tiên, các bạn gọt sạch khoai, cắt thành hình miếng dài, dày 0,5cm. Vừa cắt vừa cho vào thau nước lạnh để tránh cho khoai bị thâm nhé.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn vớt khoai ra để ráo nước . Sau đó, bạn luộc sơ khoai tây với nước có pha 1 thìa muối, ½ thìa đường để khi chế biến xong khoai tây sẽ có độ giòn ngon và dễ chiên hơn. Khoai tây vừa chín tới ( các bạn đừng luộc chín quá nhé), đổ khoai tây ra rổ và cho ngay vào thau nước lạnh, ngâm khoảng 3 phút, vớt ra rổ để thật ráo nước.

Bước 3: Sau khi khoai tây đã ráo nước, các bạn cho dầu vào chảo, để lửa nhỏ, dầu nóng bạn cho khoai tây vào chiên (nên chiên với lượng dầu ngập mặt khoai tây bạn nhé). Đến khi khoai tây vàng đều các mặt thì các bạn vớt khoai tây ra để trên đĩa có giấy thấm dầu.

Bước 4: Cuối cùng, bạn cho vào chảo sạch 3 thìa bơ vàng, 1 thìa đường cho bơ và đường tan chảy vào nhau, sau đó cho khoai tây vào đảo nhẹ trong 2 phút để bơ phủ đều bao quanh miếng khoai tây. Bạn đổ khoai tây ra đĩa, để nguội. Khoai tây chiên bơ này mà ăn cùng tương ớt hay Mayonnalisa thì tuyệt vời.

Bánh chuối chiên

Nguyên liệu chuẩn bị

4 quả chuối chín

60ml nước

1 thìa cafe đường

2 thìa cafe bột mì

100 gram bột gạo

Dầu ăn

Empty

Cách làm bánh chuối chiên (Ảnh: Daylambanh)

Cách làm bánh chuối chiên

Bước 1: Cách pha bột

Dùng thìa trộn bột mì và nước trong âu lớn đến khi bột mịn và không còn vón cục nữa thì dừng lại.

Thêm muối và đường vào âu bột, khuấy đều. Nếu muốn bánh thơm hơn thì cho một chút vani vào bột ở công đoạn này. Sau đó, để yên khoảng 30 phút cho bột nghỉ.

Bóc vỏ chuối, bổ dọc rồi cắt từng trái chuối ra làm đôi, ép mỏng. Lưu ý: Không nên ép quá mỏng vì như vậy thành phẩm sẽ không ngon.

Bước 2: Cách chiên bánh chuối

Lấy chảo sâu lòng hoặc chảo chống dính bắc lên bếp, đổ dầu vào chảo. Đợi dầu sôi rồi tiến hành nhúng chuối vào bột sao cho bột phủ đều lên chuối, cho vào chảo chiên.

Khi thấy bánh đã chín vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu và thưởng thức.

Hoàng Ly (T/h)