4 món ăn bổ dưỡng từ thịt ếch

21/07/2024 10:00

Thịt ếch không chỉ là loại thực phẩm dân dã, ngon miệng, có giá trị dinh dưỡng cao, ếch còn là vị thuốc chữa bệnh độc đáo.

Thịt ếch chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: protein, chất béo, đường, canxi, photpho, kali, natri, sắt, đồng, magie, kẽm, selen, vitamin A, vitamin nhóm B, D, E, biotin, caroten…

Theo y học cổ truyền, thịt ếch có vị ngọt, tính hàn, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, cường tráng, lợi tiểu, chữa cam, suy dinh dưỡng, hư lao, ngứa lở… Các món ăn - bài thuốc từ thịt ếch rất tốt cho những người mới ốm dậy, người già và trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng.

Ếch xào hành tây bổ dưỡng

Công dụng: Bồi bổ khi yếu mệt, mới ốm dậy.

Nguyên liệu: 100g thịt ếch, 1 củ hành tây, 1 mớ lá lốt, gia vị vừa đủ

4-mon-an-bo-duong-tu-thit-ech-giadinhonline.vn 1

Ếch là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có một số tác dụng chữa bệnh hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cách làm: thịt ếch làm sạch, thái miếng vừa ăn, ướp với gia vị để 20 phút cho thấm đều. Hành tây thái lát mỏng. lá lót thái rối. Phi thơm hành tỏi, cho ếch vào xào săn, cho thêm hành tây, xào đến khi hành tây chín, nêm nếm lại gia vị, cho lá lốt vào, tắt bếp.

Cháo ếch lá sen

Công dụng: Thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt.

Nguyên liệu: 100g thịt ếch 100g, 1 cái lá sen, 150g gạo tẻ, gia vị vừa đủ.

4-mon-an-bo-duong-tu-thit-ech-giadinhonline.vn 2

Cháo ếch là món ăn bổ dưỡng có tác dụng bồi bổ sức khỏe (Ảnh minh họa)

Cách làm: Vo sạch gạo, thịt ếch rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho vào nấu cháo, nêm gia vị, dùng lá sen đậy nồi. Hầm nhừ, ăn vào bữa sáng.

Ếch xào măng

Nguyên liệu: 500g thịt ếch, 200g măng chua, hành lá, mùi tàu, lá lốt bột nghệ, gia vị vừa đủ.

Cách làm: Ếch làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Măng củ thái miếng con chì to bằng đầu đũa, rau thơm thái khúc. Ướp thịt ếch với bột nghệ, gia vị, tỏi băm nhỏ khoảng 20 phút cho ngấm đều.

4-mon-an-bo-duong-tu-thit-ech-giadinhonline.vn 3

Măng luộc sôi để măng bớt đắng. Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng già, thả ếch vào chiên vàng đều, để riêng ra đĩa. Phi thơm hành tỏi, cho măng vào xào, nêm gia vị. Khi măng chín, cho ếch vào xào cùng, nêm nếm lại, cho ra thơm vào, đảo đều, tắt bếp. Ăn nóng.

Đùi ếch chiên bơ tỏi

Nguyên liệu: 500g đùi ếch, 100g bơ, 10g tỏi, 2 quả ớt sừng, 2 thìaa mật ong, gia vị vừa đủ

Cách làm: Đùi ếch rửa sạch, ướp với 2 thìa mật ong, gia vị. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Đun nóng 2 thìa dầu ăn và 100g bơ, cho đùi ếch vào chiên vàng đều, trước khi gắp đùi ếch ra đĩa, cho tỏi băm vào, xóc đều để tỏi chín vàng. Trình bày ra đĩa, ăn nóng.

4-mon-an-bo-duong-tu-thit-ech-giadinhonline.vn 4

Lưu ý:

Vì ếch sống ở đồng ruộng nên thường chứa ấu trùng sán, cho nên khi chế biến cần lưu ý để bảo đảm an toàn: làm sạch ruột, bỏ đường gân máu loại trừ các ký sinh trùng có thể nằm trong đó, rửa sạch với muối, nấu chín kỹ để hạn chế giun sán.

Trang Thủy
Bạn đang đọc bài viết "4 món ăn bổ dưỡng từ thịt ếch" tại chuyên mục TÔI VÀO BẾP.