Gợi ý thực đơn bữa cơm 70 nghìn cho gia đình 4 người

21/04/2024 10:25

Với 70 nghìn đi chợ bạn có thể chuẩn bị bữa cơm ngon miệng, đủ chất dành cho 4 người, gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Gợi ý thực đơn bữa cơm 70 nghìn cho gia đình 4 người

Lạc rang mặn

null
 

Nguyên liệu: Lạc + dầu ăn + muối

Cách làm: Lạc rửa sạch, để ráo nước. Cho lạc và dầu ăn vào chảo, để nhiệt ở mức trung bình, dùng đũa đảo đều. Sau 4 - 5 phút bạn sẽ nghe thấy tiếng "tách" trong chảo. Tắt bếp và tiếp tục đảo trong 1 phút. Vớt ra, để ráo dầu. Thêm muỗng cà phê rượu và muối vào đảo đều.

Trứng xào cà chua

goi-y-thuc-don-bua-com-70-nghin-cho-gia-dinh-4-nguoi-giadinhonline.vn 2

Nguyên liệu: Trứng + cà chua + hành + dầu ăn

Cách làm: Đánh trứng cùng với một ít muối và hạt tiêu cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt. Cà chua bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ. Bật lửa, để chảo nóng mới cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho trứng vào và đánh đều trong chảo để trứng chín và thành những vụn nhỏ. Để trứng ra đĩa. Vẫn tiếp tục dùng chảo đã rán trứng để xào cà chua. Cà chua vừa chín tới thì cho trứng vào xào tiếp, nêm lại gia vị cho vừa miệng. Cho hành lá đã rửa sạch, thái nhỏ vào đảo trước khi tắt bếp.

Thịt lợn xào sả ớt

goi-y-thuc-don-bua-com-70-nghin-cho-gia-dinh-4-nguoi-giadinhonline.vn 3

Nguyên liệu: Thịt nạc đùi heo + sả + ớt + hành tím

Cách làm: Thịt heo rửa sạch, thái quân cờ, ướp thịt với 1 muỗng cà phê bột canh. Sả chia làm hai phần, một phần thái miếng mỏng, một phần băm nhỏ. Ớt thái miếng. Hành tím băm nhỏ. Cho dầu vào chảo phi vàng sả thái miếng và hành tím băm sau đó cho thịt vào xào cho tới khi thịt chín sơ, bỏ phần ớt và sả bằm vào, nêm gia vị vừa miệng ăn. Nấu với lửa nhỏ cho đến khi thịt chín mềm thì tắt bếp và ăn ngay khi còn nóng.

Cà tím chiên giòn

goi-y-thuc-don-bua-com-70-nghin-cho-gia-dinh-4-nguoi-giadinhonline.vn 4

Nguyên liệu: Cà tím + trứng gà + bột mì + dầu ăn

Minh Trang